Liên Thuỷ và Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu

Thứ tư - 23/09/2020 05:36  2364
“Hữu duyên kỳ ngộ”. Giáo xứ Liên Thủy và Dòng Mến Thánh Giá có mối liên hệ thân tình, gắn bó từ xưa đến nay. Kể từ năm 1951, khi Hội Dòng chuẩn bị được Đức Cha Phạm Ngọc Chi cải tổ theo Giáo Luật, thì Tu Viện Mến Thánh Giá tại xứ Liên Thủy đã trở thành Nhà Mẹ Dòng Mến Thánh Giá. Đến năm 1998, khi chị em Dòng Mến Thánh Giá vâng lời Đức Cha nhường cơ sở lại cho chị em Dòng Trinh Vương, các chị em Mến Thánh Giá nhận được tình thương nhớ, đồng cảm giáo dân xứ Liên Thủy dành. Thấm thoát 22 năm các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá tuy không còn hiện diện tại Liên Thủy, nhưng sự quý mến trân trọng và gần gũi giữa giáo dân nơi đây dành cho Hội Dòng vẫn tồn tại.
 
2 7

Cùng chung niềm vui tạ ơn Chúa với Hội Dòng trong năm Thánh kỷ niệm 350 năm thành lập, Giáo xứ đã chọn Chúa Nhật 25 Thường niên A, ngày 20/09/2020 hành hương đến Hội Dòng để lãnh ơn toàn xá. Những cơn mưa liên không ngăn nổi lòng sốt sắng và bước chân của con dân Liên Thủy. Ngay từ sớm, nhiều ông bà, anh chị em, các cháu thiếu nhi, và các đoàn hội đã đến nhà nguyện Hội Dòng để cầu nguyện.

Đúng 9h15, đại diện đoàn rước gồm hội kèn, ban ca đoàn, lễ sinh và cha xứ Phanxicô Xaviê tiến lên nhà nguyện từ hội trường của Hội Dòng. Bầu khí trang trọng của đoàn hành hương giáo xứ làm cho các nữ tu và quý ông bà các xứ họ lân cận hành hương tham dự thêm phần sốt sắng.

 
3 7

Trong bài giảng, cha chủ tế nhắc lại hành trình lịch sử đầy thăng trầm của Giáo hội Việt Nam và cách riêng đối với Dòng Mến Thánh Giá trong quá trình hình thành và phát triển, đặc biệt qua các thời Vua Chúa bách hại đạo. Qua đó, cha mời gọi các thế hệ con cháu có trách nhiệm gìn giữ những gia sản đức tin quý báu các bậc tiền nhân để lại. Đó là niềm tự hào của thế hệ hiện tại và là điều nhắc nhở mỗi nữ tu Mến Thánh Giá noi theo những tấm gương kiêu hùng ấy tiếp tục xây dựng Hội Dòng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Phó Tổng Phụ trách của Hội Dòng cám ơn cha xứ, quý dòng và tất cả anh chị em giáo dân giáo xứ Liên Thủy. Hy vọng rằng sau thánh lễ, nhiều tâm hồn sẽ cảm nhận được hoa trái của ơn toàn xá đã lãnh nhận. Đó cũng là tâm tình Hội Dòng muốn dâng lên để cảm tạ Thiên Chúa trong năm Thánh mừng kỷ niệm 350 năm thành lập.

 
4 7

Tác giả: Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại875,096
  • Tổng lượt truy cập69,934,970
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây