Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu: Tuần Sa mạc

Chủ nhật - 30/08/2020 04:21  1627
Khoảng lặng có ý nghĩa và vai trò rất quan trọng đối với người tu sĩ. Giống như một chiếc động cơ vận hành trên xa lộ cần các trạm tiếp nhiên liệu thế nào, người tu sĩ cũng cần có những giây phút tĩnh lặng, đắm mình trong tình yêu thẳm sâu của Thiên Chúa để tiếp tục dấn bước trong hành trình ơn gọi như vậy bởi thinh lặng là cơ hội giúp tu sĩ lắng nghe và đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa cách tròn đầy nhất. Vì thế, mỗi dịp tĩnh tâm năm là thời gian SA MẠC NỘI TÂM đặc biệt để tu sĩ gặp gỡ Thiên Chúa và gặp chính mình. Thời gian Sa mạc là thời gian để nhìn lại những ân sủng Thiên Chúa ban trên cuộc đời, tạ lỗi với Chúa vì những thiếu sót lỡ lầm, để được Chúa huấn luyện, biến đổi trở nên người tôi tớ tốt lành.
 
untitled1

Tuần tĩnh tâm năm của Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu được bắt đầu từ chiều 23/8 -29/8/2020, dưới sự đồng hành và hướng dẫn của Cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính. Bằng tinh thần quảng đại, lòng nhiệt thành của người mục tử cùng khả năng chuyên môn, Cha đã từng bước giúp chị em tái khám phá dung mạo của một Thiên Chúa Tình Yêu qua các trích đoạn Kinh Thánh. Với chủ đề: “GẶP GỠ CHÚA, SUỐI NGUỒN TỰ DO NỘI TÂM”, Cha giúp chị em tìm được niềm hạnh phúc đích thực trong đời sống thánh hiến.

Bên cạnh những Thánh lễ, các giờ gợi ý suy niệm, cầu nguyện riêng trong ngày, và trước khi kết thúc ngày sống, chị em được cùng nhau cùng với Mẹ Maria cung chiêm Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể tại Nhà Nguyện của Hội dòng.
 
untitled2 1

Sau những ngày sống với Chúa trong cô tịch, được dìm mình trong tình yêu của Đấng Toàn Năng, vào ngày kết thúc tuần tĩnh tâm và trong Thánh lễ tạ ơn, trước Mình và Máu Thánh Chúa, chị em hân hoan lặp lại lời tuyên khấn như một lần nữa xác quyết hơn về ơn gọi và lời cam kết của mình.

Sau Thánh Lễ, Cha chủ tế và cộng đoàn cùng sốt sắng Chầu Thánh Thể để Tạ ơn Thiên Chúa trong tuần Sa mạc.

 
untitled3 2

Thánh lễ tạ ơn đã khép lại chương trình tĩnh tâm năm của Hội dòng nhưng hy vọng rằng với tất cả những gì chị em được lãnh nhận trong những ngày hồng phúc này, sẽ trở thành hành trang quý giá và thiết thực cho mỗi chị em khi trở về với cuộc sống thường nhật. vẫn là môi trường đó, con người đó nhưng mang trong mình một tinh thần mới, trái tim mới để có thể chia sẻ niềm vui của Chúa đến cho mọi người, và nhất là để chính mình được tự do thực sự trong tình yêu Thiên Chúa.
 
untitled4 1

Tác giả: BTT Dòng Mến Thánh Giá

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại879,323
  • Tổng lượt truy cập69,939,197
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây