Dấu ấn ngày vào Tiền Tập và Tập Viện

Thứ năm - 30/07/2020 05:13  2774
“Hồng ân Thiên Chúa bao la
Muôn Đời con sẽ ngợi ca danh Ngài”

Đó là tâm tình của mỗi chị em được tiến lên một giai đoạn mới trong đời sống tu trì nơi Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu. Thứ Bảy, ngày 25 tháng 7, Lễ kính Thánh Giacôbê Tông Đồ, 24 chị em đã can đảm thưa xin vâng để đáp lại tiếng Chúa mời gọi tiến tới một giai đoạn mới. Ngày lễ kính Thánh Tông Đồ cũng là dấu ấn cách riêng cho mỗi lớp có 12 chị em được tiến lên, 12 em Tiền Tập Viện, và 12 chị Tập Viện, trùng hợp con số 12 vị Tông Đồ. Mỗi giai đoạn, mỗi bước tiến lên là lời mời gọi chị em sống tâm tình tri ân cảm tạ và tiến gần Chúa hơn.

 
h tt

Sau những năm tháng suy nghĩ, cầu nguyện và dưới sự hướng dẫn, dìu dắt tận tình của Dì Tổng Phụ Trách, quý Dì, quý Dì Giáo và cộng đoàn, chúng con thấy mình trưởng thành hơn về nhiều mặt, nhất là được lớn lên trong đời sống thiêng liêng. Trước ngày tiến lên, chúng con được lên núi cùng Chúa trong những ngày tĩnh tâm. Đó là những ngày thực sự chúng con được mời gọi buông bỏ mọi vướng bận của cuộc sống để dành trọn thời gian kết hiệp với Chúa và lắng nghe tiếng Ngài.
 
h 2

“Ta đã chọn ngươi từ khi ngươi còn trong lòng mẹ.” Đó là lời của Thiên Chúa nói với ngôn sứ Isaia và cũng chính là lời Chúa đã nói với tất cả chúng con, những người được Chúa gọi sống ơn gọi thánh hiến. Tình thương mà Chúa dành cho chị em thật rộng lớn bao la. Những ngày tĩnh tâm là những ngày chúng con cảm nhận rõ ràng hơn về tình thương ấy. Chúa đã tách riêng chị em ra để cùng Chúa lên núi, để chiêm ngắm vinh quang tột cùng của Chúa và cũng để nhắc nhở chị em dứt khoát trong hành trình theo Chúa. Đó không phải là một hành trình chỉ toàn niềm vui, cũng không phải chỉ toàn đau khổ mà là một hành trình với nước mắt và nụ cười đan xen. Nếu một món ăn ngon cần phải có gia vị thì cuộc đời chúng con cũng thế, cần phải có gia vị là những đắng cay, những vui buồn của cuộc sống mới trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Điều hạnh phúc hơn là trong những đắng cay vui buồn ấy luôn có Chúa đồng hành. Chúng con nhận ra rằng, Chúa chưa từng và sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng con. Ngài luôn ở bên, luôn yêu thương chăm sóc chúng con trong mọi giây phút của cuộc đời qua những người xung quanh chúng con. Ngài khóc khi chúng con khóc, cười khi chúng con cười và lo lắng mỗi khi chúng con đi sai bước.
 
lup 1

Lạy Chúa, tại sao tình yêu của Ngài lại cao cả và vị tha đến thế? Tình yêu ấy chưa từng đổi thay, thế nhưng mãi đến tận những ngày tĩnh tâm này chúng con mới cảm nhận sâu sắc được. Chúng con xin đáp trả lại tình yêu của Chúa trong quyết định dứt khoát tiến lên một giai đoạn mới với lời thân thưa: “Lạy Chúa, này con đây!”
 
s2920060

Những ngày tĩnh tâm để chuẩn bị tâm hồn tiến lên một giai đoạn mới trong đời sống tu trì, chắc chắn có 24 chị em là 24 tâm hồn có những cảm nhận riêng về ân tình của Chúa. Trong những ngày hè nóng bức này, hồng ân Chúa đã tuôn đổ dạt dào trên chúng con, làm dịu đi cái oi ả của những ngày hè và làm dịu mát tâm hồn chúng con. Để cảm tạ hồng ân bao la của Chúa, chúng con nguyện một đời theo Chúa đến cùng, dù con đường phía trước có thế nào đi chăng nữa, chúng con cũng sẽ bước đi trong niềm hân hoan vì chúng con biết rằng Chúa luôn đồng hành cùng chúng con. Vì ai vui vẻ dâng hiến sẽ được Thiên Chúa yêu thương. Xin cho chúng con luôn đơn sơ, khiêm nhường, phó thác mọi sự trong tình thương quan phòng của Chúa và xin cho chúng con luôn vững bước trên con đường theo Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh, và quyết tâm sống châm ngôn của Dòng mà Đức Cha Lambert de la Motte, Đấng Sáng Lập Dòng đã sống và truyền lại cho chúng con: “Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh, là Đối Tượng duy nhất của lòng trí con.”
 
tv
hinh tv

Tác giả: TTV. MTG Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay40,316
  • Tháng hiện tại901,851
  • Tổng lượt truy cập69,961,725
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây