Tà Ghềnh, chúng tôi tới nơi rồi!

Thứ sáu - 02/10/2020 04:11  2639
1Ngày 26/09/2020, Đoàn Thiện Nguyện Bùi Chu & các sơ Dòng Mân Côi đã có chuyến Nhà Thờ Tà Ghênh thuộc xã Bản Mù huyện Trảm Tấu, tỉnh Yên Bái thăm hỏi, trao quà, khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo.

Với ước mong chuyển trao những món quà của các vị ân nhân đến những người nghèo bằng chính những khả năng Chúa ban là thăm hỏi, khám và phát thuốc, trao quà, chúng tôi khởi hành từ Nam Định khi hoàng hôn đã buông hẳn và đến nơi khi bình minh chưa ló rạng. Đất Tà Ghênh đón chúng tôi bằng bản nhạc róc rách của suối reo.
                  

N2hà Thờ Tà Ghênh thuộc xã Bản Mù huyện Trảm Tấu, tỉnh Yên Bái. Giáo dân nơi đây chủ yếu thuộc dân tộc H’Mong. Họ sống trên núi cao mây mù quanh năm. Cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn từ kinh tế, giao thông đến sự chăm sóc y tế. Tuy nhiên, họ được hưởng không khí trong lành và có một nền văn hóa đặc trưng của dân tộc H’Mông. Người ở đây đơn sơ, chất phác, thật thà và hiền hòa nhưng không kém văn minh.

 Ngoài việc khám phát thuốc, quý dì cũng đã chuẩn bị cho các em đón trung thu sớm bằng những chiếc bánh truyền thống của dân tộc Việt Nam: bánh nướng, áo ấm để bà con chuẩn bị đón mùa đông sắp tới.


3Một ngày sống trên núi cao đã gần hết, đoàn cùng quý cha và bà con quy tụ trong ngôi thánh đường tạ ơn Thiên Chúa. Các em thiếu nhi hát tiếng H’Mông rất du dương cùng với sự nghiêm trang của các em trong nhà thờ làm cho Thánh lễ thật sốt sắng và thánh thiêng. Chúng tôi cảm nhận được tình Chúa tình người của bà con giáo dân nơi đây.  Sau Thánh lễ, chúng tôi lên đường trở về Nam Định để tiếp tục công việc phục vụ của mình.

 

Tác giả: Sr. Yến - Photo : Minh Trang

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay19,558
  • Tháng hiện tại847,335
  • Tổng lượt truy cập69,907,209
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây