10 cha Bùi Chu kỷ niệm 21 năm linh mục

Thứ sáu - 16/10/2020 05:20  4516
Tạ ơn là tâm tình không thể thiếu đối với những người tín hữu tốt lành và càng không thể thiếu nơi cuộc đời của mỗi linh mục. Thật thế, được sinh ra trong cuộc, được làm con Chúa, được đón nhận những ân huệ để được lớn lên trong đời thường và đời sống đức tin đã là những hồng ân quá lớn. Nhận ra điều ấy, chẳng có người tín hữu nào lại không ngừng cất tiếng tạ ơn. Được tuyển chọn làm linh mục trong khi thấy mình bất xứng và được Chúa gìn giữ suốt 21 năm an bình trong cuộc đời và sứ vụ linh mục, lại là những hồng ân lớn lao hơn nữa. Ý thức sâu xa điều ấy, 10 cha trong giáo phận Bùi Chu chịu chức linh mục ngày 16/10/1999 đã họp mặt cử hành thánh lễ tạ ơn lúc 10g thứ Sáu, ngày 16/10/2020, tại nhà thờ Xuân Dục.

Một cha trong nhóm 10 cha chủ tế, 9 cha trong nhóm và một số cha có mối liên hệ đặc biệt với cha xứ Xuân Dục đồng tế, một số nữ tu và khá đông anh chị em giáo dân giáo xứ Xuân Dục sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa với quý cha và cầu nguyện cho quý cha được trung thành với ơn gọi linh mục, được dồi dào ơn thánh Chúa để chu toàn tốt sứ mạng mục tử Chúa trao phó.

 
0dff5298d68428da7195

Thánh lễ tràn đầy tâm tình tạ ơn. Bài ca nhập lễ là lời tạ ơn của cộng đoàn cùng với quý cha dâng lên Chúa, các bài đọc và đặc biệt bài Tin mừng ca ngợi tình thương vô biên của Chúa và mời gọi đáp lại tình thương vô biên ấy bằng cách ở lại trong tình yêu của Chúa Giêsu, tuân giữ lệnh truyền yêu thương của Chúa: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Không có tình thương nào cao quý hơn tình thương của người đã hy sinh mạng sống cho người mình yêu.” Bài giảng của cha đại diện nhóm cũng nói lên tâm tình tạ ơn: mọi sự đều là ân ban do tình yêu nhưng không của Chúa. Vì thế, mỗi linh mục được mời gọi sống tâm tình tạ ơn bằng việc chu toàn tốt bổn phận và làm cho những hồng ân đã lãnh nhận trổ sinh hoa trái thật nhiều cho mình, cho đoàn chiên được Chúa trao phó, cho Giáo hội và cho vinh danh Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ Xuân Dục chúc mừng quý cha kỉ niệm 21 năm chịu chức linh mục, một vị khác tặng hoa cha xứ và quý cha. Để đáp lại tấm lòng của mọi người, cha chủ tế cảm tạ Thiên Chúa, tri ân quý cha, và toàn thể cộng đoàn. Cha cũng nhắc lại một vài ấn tượng không thể phai của ngày chịu chức linh mục chui ở vào những năm khó khăn.

 
5da14bb9cfa531fb68b4

Tạ ơn qua thánh lễ đã là rất tuyệt vời. Tuy nhiên, tạ ơn bằng cuộc sống thánh thiện còn tuyệt vời hơn nữa. Nguyện chúc cho quý cha không chỉ tạ ơn Chúa qua thánh lễ mỗi ngày mà còn tạ ơn Chúa bằng việc luôn làm cho các ân huệ đã lãnh nhận sinh hoa kết trái thật nhiều trong cuộc đời mục tử của các ngài.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập393
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,108,082
  • Tổng lượt truy cập71,135,839
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây