Cát Xuyên khánh thành phòng khám Bác ái

Chủ nhật - 27/09/2020 10:32  2651
Giới răn mới mà Chúa Giêsu để lại cho các môn đệ là giới răn yêu thương: Thầy để lại cho anh em điều răn mới của Thầy là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu anh em. Mười điều răn Chúa cũng được tóm lại trong hai điều: trước kính mến một Đức Chúa Trời trên hết mọi sự, sau lại yêu người như mình ta vậy. Như thế điều cốt lõi của đức tin Công giáo không là gì khác mà là yêu thương: yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu thương tha nhân như chính mình. Nói theo thánh Gioan: Thiên Chúa là tình yêu, ai yêu thương thì biết Thiên Chúa và được sinh ra bởi Thiên Chúa. Thánh Phaolô thì bảo: Ai yêu thương là chu toàn lề luật.

Có lẽ hiểu được điều cốt lõi này mà giáo xứ Cát Xuyên, một giáo xứ nhỏ bé, giáo dân không giàu có, nằm ở phía Đông Bắc Toà Giám mục Bùi Chu đã tập trung nhiều công sức và tiền của để xây dựng một phòng khám Bác ái và trao cho các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu trực tiếp điều hành. Phòng khám có được trên 10 giường bệnh cho các bệnh nhân nam và cũng khoảng ngần ấy giường cho bệnh nhân nữ. Các nữ tu sẽ chữa bệnh cho các bệnh nhân theo hai phương cách đông tây y kết hợp.

 
c2b3a0e4f47e0b20526f

Nghi thức làm phép phòng khám Bác ái Cát Xuyên được cử hành lúc 09g15 và thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 27/09/2020. Mặc dù giáo xứ không đông giáo dân và có thể coi đó như một việc nhỏ bé của giáo xứ, nhưng lại được cử hành khá trang trọng. Cha cố Đaminh Trần Văn Đoan chủ sự nghi thức và chủ tế thánh lễ, 09 cha tham dự và đồng tế thánh lễ, khoảng 400 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lể để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho công việc bác ái của giáo xứ gặt hái được những kết quả tốt đẹp.
 
ba45cacb9e51610f3840

Mặc dù đây chỉ là một công việc nhỏ bé trong số nhiều công việc mục vụ khác của một giáo xứ, song nó lại mang một ý nghĩa lớn lao, đặc biệt công việc này nhằm chăm lo cho những bệnh nhân nghèo. Cha xứ Cát Xuyên đã cho cộng đoàn biết: phòng khám phục vụ mọi bệnh nhân trong khu vực, người nghèo thì khám bệnh, phát thuốc và điều trị miễn phí; người khá hơn thì đóng góp một phần chi phí mang tính tượng trưng; bệnh nhân giàu thì đóng đầy đủ; ai hảo tâm phòng khám nhận với tất cả tấm lòng tri ân để có thể giúp đỡ những bệnh nhân nghèo.

Thật ra, khi mở phòng khám bác ái, cha xứ và giáo xứ không nhằm mục đích nào khác mà muốn phục vụ anh chị em bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa. Giáo xứ muốn diễn tả hình ảnh một Thiên Chúa sống động qua những hành động yêu thương phục vụ của quý nữ tu và những anh chị em âm thầm đóng góp những gì có thể để những người đau khổ được an ủi và bệnh nhân nghèo được chữa trị.

 
6ad55e5909c3f69dafd2

Giáo xứ đã khởi sự công việc thật tốt đẹp trong sự cộng tác với các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Mân Côi. Ước mong những gì tốt đẹp Thiên Chúa đã khởi sự nơi cộng đoàn sẽ đơm bông kết trái thật nhiều cho những anh chị em trong địa bàn, nhất là những bệnh nhân nghèo, gặp nhiều khổ đau trong đời.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,105,005
  • Tổng lượt truy cập71,132,762
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây