Giáo Lạc: Giáo lý viên và Lễ sinh mừng quan thầy

Thứ tư - 30/09/2020 07:57  1327
Chúa Nhật, ngày 27/9/2020, trường giáo lý và lễ sinh giáo xứ Giáo Lạc hân hoan mừng lễ quan thầy: Thánh Giêrônimô, quan thầy trường giáo lý; và Tổng lãnh Thiên Thần Micae, quan thầy lễ sinh.

Trước thánh lễ, toàn đoàn Thiếu nhi Thánh Thể tập trung trước sân nhà giáo lý. Thầy trợ úy Vinhsơn đã chia sẻ cho giáo lý viên và thiếu nhi về tâm tình của Thánh Giêrônimô cũng như Tổng lãnh Thiên Thần Micae. Sau đó, cha tuyên úy Vinhsơn đã làm phép ảnh thánh Giêrônimô và Tổng lãnh Thiên Thần Micae. Kế tiếp là cuộc rước thánh quan thầy xung quanh thánh đường, có đầy đủ giáo lý viên, lễ sinh, thiếu nhi Thánh Thể và cộng đoàn dân Chúa.

 
1 7
 
2 8
 
3 8
 
4 8

Cha cố Đaminh Trần Văn Đoan chủ tế, cha xứ đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha cố chúc mừng trường giáo và lễ sinh nhân ngày mừng kính thánh bổn mạng. Cha tha thiết mời gọi cộng đoàn, cách riêng là giáo lý viên, các em lễ sinh cầu nguyện cách đặc biệt cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân trong và ngoài giáo xứ.
 
5 7

Trong bài giảng, cha xứ đã nhắc lại một câu nói nổi tiếng của Thánh Giêrônimô: "Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô". Mỗi anh chị giáo lý viên, các bạn thiếu nhi phải học tập Thánh quan thầy của mình bằng cách: yêu mến, năng đọc, suy ngẫm và đem Lời Chúa ra thực hành. Mỗi bạn lễ sinh chọn lựa để phục vụ bàn thờ như các Tổng lãnh Thiên Thần, các Thiên Thần hằng chầu chực trước ngai Thiên Chúa, để được sai đi làm công việc của Chúa, như Tổng lãnh Thiên Thần Micae thể hiện sức mạnh của Thiên Chúa cho người khác, cho muôn loài, đặc biệt là chiến thắng quỷ dữ. Trước khi kết thúc bài giảng, Cha mời gọi thiếu nhi cùng mọi người lắng nghe và thực thi giáo huấn của Chúa mỗi ngày. 
 
6 6
 
7 6

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho trường giáo lý và lễ sinh tạ ơn Thiên Chúa, tri ân thánh bổn mạng và cảm tạ cha xứ, cha cố, quý khách và toàn thể cộng đoàn đã nhiệt tình tham gia cuộc rước và hiệp dâng thánh lễ mừng quan thầy. 

Tác giả: Trưởng Maria

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại686,090
  • Tổng lượt truy cập70,713,847
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây