Thánh lễ chính tiệc tuần chầu giáo xứ Phúc Đông

Thứ ba - 29/09/2020 21:43  1894
Giáo xứ Phúc Đông vinh dự được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giê-su Thánh Thể vào Chúa Nhật XXVI thường niên, ngày 27/9/2020. Đây là cơ hội tốt cho cộng đoàn giáo xứ kín múc nhiều hồng ân Chúa, đặc biệt là cơ hội cho những người đi làm ăn xa quy tụ bên gia đình và giáo xứ.
 
dsc 4726

Để có tuần chầu thành công, giáo xứ đã chuẩn bị chu đáo cả bề ngoài lẫn bề trong. Trước tuần chầu, các con đường xung quanh giáo xứ cũng như khuôn viên nhà thờ được dọn dẹp và trang trí hài hòa, đẹp đẽ. Nổi bật hơn hết là các trạm chầu được thiết kế rất công phu và hiện đại. Điểm nhấn của việc trang trí là gian cung thánh được trang trí hợp lý và ý nghĩa bởi những bông hoa tươi khoe sắc thể hiện tâm tình tạ ơn Thiên Chúa của cộng đoàn. Bà con giáo dân đã có một tuần thay nhau chầu Thánh Thể và lãnh nhận bí tích Hòa giải.
 
dsc 4737

Lúc 9h00 các đoàn hội trong giáo xứ, đặc biệt là hội kèn, trống đã vang lên với những bản nhạc đón đoàn lễ nghi dọc theo đường kiệu xung quang thánh đường.

9h30 thánh lễ chính tiệc được bắt đầu với lời mời gọi của cha Gioan chủ tế: Thánh Thể là nguồn tình yêu, chúng ta sốt cùng nhau tham dự thánh lễ để được hưởng nhiều ân sủng của Chúa. Chúng ta cùng nhau cầu nguyện cho các đáng bậc và cho chính mỗi người chúng ta, đặc biệt chúng ta cầu nguyện cho việc xây dựng nhà thờ Chính toà bình an...

 
dsc 4793 1

Cuối lễ ông trùm chánh thay lời cho cộng đoàn dâng lên quí cha lời cảm tạ tri ân. Tất cả những tâm tình cảm tạ được diễn tả qua trong bó hoa tươi thắm dâng lên cha chủ tế và quí cha.

Tuần chầu đã khép lại, nhưng tâm tình thì còn mãi. Ước mong giáo xứ càng ngày càng lớn mạnh hơn về cơ sở vật chất lẫn đời sống đức tin.

 
dsc 4814

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay61,010
  • Tháng hiện tại647,892
  • Tổng lượt truy cập70,675,649
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây