GLV Tương Nam mừng lễ bổn mạng

Thứ hai - 28/09/2020 19:49  1573
Chiều tối thứ Bảy, ngày 26/09/2020, anh chị em giáo lý viên giáo xứ Tương Nam hân hoan mừng lễ Thánh Tê-rê-xa Hài đồng Giê-su.

Trước thánh lễ, cha chánh xứ Giuse Lê Thành Tâm đã làm phép tượng thánh nữ Tê-rê-xa Hài đồng Giê-su do gia đình ông bà trùm chánh Gab. Hạnh dâng cúng. Kế tiếp là cuộc rước cung nghinh thánh quan thầy xung quanh thánh đường có đầy đủ các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa tham dự. Cuộc rước thể hiện lòng yêu mến thánh bổn mạng, yêu mến Chúa và giáo hội cách đặc biệt của các anh chị em giáo lý viên.

 
img 3116

Cha xứ Giuse chủ tế, bên cạnh đó còn có thầy phó tế Giuse Trần Văn Biên. Mở đầu thánh lễ, cha xứ chia vui và chúc mừng đoàn giáo lý viên nhân ngày mừng kính thánh bổn mạng. Tuy giáo xứ không có đông giáo dân, các em thiếu nhi cũng chỉ gần 300, nhưng giáo lý viên trong toàn xứ là 50. Cha chủ tế tha thiết mới gọi cộng đoàn, cách riêng là đoàn giáo lý viên cầu nguyện cách đặc biệt cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân trong và ngoài giáo xứ đã giúp đỡ cách này cách khác từ những ngày đầu thành lập Ban Giáo lý với con số ít ỏi cho đến lực lượng hùng nhậu như hiện nay, cách riêng gia đình ông trùm chánh đã quảng đại dâng cúng tượng quan thầy cho đoàn giáo lý viên.
 
img 3133

Trong phần chia sẻ lời Chúa, dựa theo các bản văn Kinh thánh của phụng vụ Chúa Nhật, kết hợp gương nhân đức của Thánh Tê-rê-xa, một mẫu gương tuyệt vời cho đời sống chiêm niệm cầu nguyện. Sinh ra ngay từ nhỏ Ngài đã có ước mơ trở thành Linh mục cho Chúa nhưng Ngài không thể thực hiện được. Chính ước mơ đơn sơ đó đã hun đúc và thôi thúc Ngài cầu nguyện rất rất nhiều cho công cuộc truyền giáo của Hội Thánh. Ngài qua đời khi mới 27 tuổi, mặc dù trong dòng kín, chả bao giờ đi đâu nhưng Ngài đã được tôn phong làm bổn mạng các xứ Truyền giáo, cùng với thánh Phanxico. Các ngài là những nhân chứng sống động, mẫu gương tuyệt vời để anh chị em giáo lý viên có thể noi theo.
 
img 3128

Trước khi kết thúc thánh lễ, một chị đại diện cho đoàn giáo lý viên đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân thánh bổn mạng và cảm tạ cha xứ, quý khách, quý cộng đoàn đã nhiệt tình tham gia cuộc rước và hiệp dâng thánh lễ mừng quan thày cách long trọng. Tất cả tâm tình được gói ghém trong lẵng hoa tươi thắm dâng lên cha chủ tế. Trước khi ra về tất cả cộng đoàn đã quay quần bên linh đìa Mẹ Maria La Vang cất ca là kinh Kính Mừng cầu nguyện với Mẹ.
 
img 3134

Tác giả: Đặng Thanh Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại689,891
  • Tổng lượt truy cập70,717,648
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây