Gx. Triệu Thông khai giảng năm học 2020-2021

Thứ hai - 14/09/2020 21:31  1691
Mùa Thu về, không còn những tiếng ve, không còn cái nóng của mùa hè oi ả nữa. Thay vào đấy là những cơn mưa làm cho tiết trời dịu mát. Mùa thu về cũng là mùa của ngày tựu trường. Hôm nay, 13.09.2020, Gx Triệu Thông đã tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý Hồng Ân 2020-2021.

Khai giảng năm học mới, tất cả các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi đều vui mừng, phấn khởi. Thực là một niềm vui trong Chúa!

 
dsc09321 copy

Bắt đầu buổi lễ các anh chị giáo lý viên và các em học sinh hân hoan đón chào Cha xứ Giuse, quý Thầy, quý Sơ, Ban Giáo lý, Ban Hành giáo giáo xứ, giáo họ, các bậc phụ huynh của 370 em TNTT, cùng toàn thể cộng đoàn.

Ông trưởng ban giáo lý lên báo cáo những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và đề ra phương hướng cũng như chương trình cho năm học mới này.

 
dsc09384 copy

Đại diện Hội đồng Giáo xứ và đại diện phụ huynh học sinh có đôi lời phát biểu gửi đến quý khách tham dự cũng như gửi đến tất cả các bạn thiếu nhi trong giáo xứ.

Tiếp theo, cha xứ Giuse PHẠM VĂN TOAN chia sẻ tâm tình, huấn dụ và gióng lên hồi trống chính thức khai giảng năm học mới 2020-2021.

 
dsc09293 copy

“Hè qua thu tới, một năm học mới bắt đầu, âm thanh rất yêu thương của tiếng trống nhà thờ vẫn gắn liền với tuổi thơ và vang vọng suốt cuộc đời. Ai qua đi mà không để lại một góc ký ức về tiếng trống. Hôm nay tiếng trống lại vang lên báo hiệu mùa bận rộn, mùa lo âu. Giáo lý viên bận rộn với giáo án, lo âu với trau dồi kĩ năng. Các em học sinh vừa bận rộn với học văn hóa, vừa học giáo lý Đức Tin, lo âu vừa học bài vừa trả bài. Tiếng trống vào đầu năm học bao giờ cũng âm vang khắc sâu truyền đến từng lớp học mời gọi các em quyết tâm học giỏi, ý chí kiên cường, thành tâm mến Chúa yêu người ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ. Hãy để tiếng trống vang vọng từ trời cao đưa ta vào lớp học Giêsu, hãy để tiếng trống thúc giục ta làm lành lánh dữ, hãy để tiếng trống như tiếng Chúa mời gọi sống đức tin chia sẻ yêu thương và dấn thân phục vụ”.

Đại diện anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi dâng lời cảm ơn và tuyên hứa sẽ dạy tốt và học tốt để góp phần xây dựng giáo xứ luôn thăng tiến.

 
dsc09384 copy 1

Đặc biệt buổi lễ khai giảng còn có những bài cử điệu thật sôi động của các anh chị giáo lý viên và các em làm cho bầu không khí thêm sinh động và thêm nhiệt huyết. Nguyện xin Thiên Chúa tiếp tục gìn giữ chở che những nỗ lực của chúng con trên hành trình làm mở mang Nước Chúa và gieo vãi hạt giống Phúc Âm cho muôn người.
 
dsc09261 copy

Tác giả: Gx. Triệu Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay55,731
  • Tháng hiện tại1,077,731
  • Tổng lượt truy cập71,105,488
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây