Giáo xứ Rạng Đông chầu Thánh Thể

Thứ hai - 07/09/2020 23:28  1897
Chúa Nhật XXIII thường niên, ngày 6/9/2020, giáo xứ Rạng Đông vinh dự được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giê-su Thánh Thể. Đây là cơ hội tốt cho cộng đoàn giáo xứ kín múc được nhiều hồng ân Chúa.
 
img 5708 1

Chiều thứ Bảy giáo xứ cung nghinh Chúa, thánh Giuse quan thầy và thánh lễ khai mạc. Cuộc cung nghinh diễn ra rất trang trọng và sốt sắng. Các hội đoàn tham dự đông đủ làm cho cuộc cung nghinh trở nên trang trọng hơn. Nổi bật hơn là những tiếng trống được giòn giã như thúc đẩy mọi người đến với Chúa, và đặc biệt là những bản nhạc của hội kèn đồng giáo xứ Ninh Hải.
 
dfgdsfgds

Tâm điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật. Cha quản hạt Quỹ Nhật chủ tế, quí cha trong ngoài giáo hạt đồng tế, quí thầy phó tế, quí thầy, quí dì cùng đông đảo bà con sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ và giáo phận trong tuần chầu.
 
img 5710

Mở đầu Thánh lễ, cha quản hạt chúc mừng giáo xứ: Hôm nay giáo xứ được quí cha cố, quí cha, quí thầy phó tế, rất đông quí khách và cộng đoàn hiện diện làm cho tuần chầu giáo xứ thêm long trọng và nhiều sốt sắng. Chúng ta hãy sốt sắng dâng thánh lễ này để cầu nguyện cho các đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, các bậc tổ tiên, ân thân nhân và cha cố Đaminh, những người đã góp công làm nên mảnh đất giáo xứ Rạng Đông thân yêu này.
 
img 5731

Trong bài giảng, cha Guise Phạm Văn Toan đã nhấn mạnh: Nếu người anh em trong chúng ta lầm lỗi, chúng ta phải khuyên bảo để hòa hợp với nhau. Chỉ có sự hòa hợp mới có bình an. Tuy sửa lỗi anh em thật không dễ dàng, nhưng đó là bổn phận của mỗi người. Nếu biết tận dụng ơn Chúa bằng cách tha thiết cầu nguyện, chúng ta có thể thực hiện được việc khó khăn này.
 
img 5727

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ thay lời cho cộng đoàn cảm ơn quí cha, quí thầy phó tế, quí thầy, quí dì, quí khách và cộng đoàn. Tuần chầu đã khép lại, nhưng hy vọng ơn Chúa tiếp tục được tuân đổ xuống trên cộng đoàn.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập354
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm296
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,043,551
  • Tổng lượt truy cập71,071,308
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây