An Bài khai giảng năm học mới

Thứ hai - 07/09/2020 21:56  1157
Chúa Nhật XXIII thường niên, ngày 06-09-2020 thiếu nhi giáo xứ An Bài hân hoan bước vào năm học mới với buổi lễ khai giảng thật trang trọng và ý nghĩa.

Ngay từ 16h00 chiều, các em thiếu nhi đã háo hức quy tụ đông đủ tại ngôi trường giáo lý để nhận phòng học và gặp gỡ các anh chị giáo lý viên phụ trách lớp mình. Đúng 16h45, buổi lễ khai giảng năm học 2020-2021 với chủ đề : “Yêu như Chúa yêu” được bắt đầu. Về dự buổi lễ có sự hiện diện đầy yêu thương của Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh - quản hạt chánh xứ, quý Thầy, quý Dì, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý ông bà quản, quý anh chị Giáo lý viên, quý phụ huynh và gần 350 em thiếu nhi.
 
6 1

Sau phần thánh hóa xin ơn Chúa và nghi thức chào cờ, ông trùm đặc trách giáo lý tổng kết khái quát năm học cũ và đưa ra những định hướng cho năm học mới. Tiếp đó, ông trùm chánh đại diện HĐMV giáo xứ có những lời động viên, khích lệ quý ông bà quản, các anh chị giáo lý viên, cách riêng là với toàn thể các em thiếu nhi.
 
4 2

Kế đến, để việc giáo dục đức tin cho các em đạt hiệu quả, một vị thay mặt cho quý phụ huynh, nói lên trách nhiệm và hứa sẽ cộng tác đắc lực cùng với ban giáo lý trong việc dạy dỗ các em. Sau đó, một em đại diện cho các em thiếu nhi toàn xứ bày tỏ cảm nghĩ và sự quyết tâm của đoàn thiếu nhi: các em hứa sẽ luôn chăm ngoan, siêng năng tham dự Thánh lễ, đi học giáo lý và vâng lời các vị hữu trách.

Cuối cùng, Cha xứ Giuse có đôi lời nhắn nhủ tâm tình với các em. Cha chia sẻ tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý, Cha mời gọi các em hãy học với Chúa Giêsu để “biết yêu như Chúa yêu”. Buổi khai giảng khép lại với hồi trống giòn giã do Cha Giuse đánh lên, hòa cùng tiếng vỗ tay reo mừng của mọi người hiện diện.
 
5 2
 
1 1

Niềm vui và những ước mong của các em thiếu nhi, cũng như của tất cả mọi người, được tiếp nối trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và xin Ngài chúc lành cho năm học mới, qua Thánh lễ do Cha Giuse chủ sự. Trong Thánh lễ, sau  kinh Tin Kính là nghi thức tuyên hứa của anh chị giáo lý viên. Tất cả các bạn ý thức sứ vụ lớn lao được trao phó cho mình, đồng thời thể hiện sự quyết tâm hăng say nhiệt thành với nhiệm vụ được trao. Kết thúc Thánh lễ, Cha xứ, quý Thầy, quý ông bà quản, các anh chị giáo lý viên cùng chụp chung với nhau tấm hình lưu niệm.
 
3 2

Một năm học mới đã bắt đầu với bao hy vọng và những quyết tâm trên hành trình giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi, những mầm non tương lai của xã hội và Giáo hội. Cầu chúc các em một năm học mới gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong tình yêu và sự dẫn dắt của Thiên Chúa

Tác giả: TT An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập358
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay63,202
  • Tháng hiện tại924,737
  • Tổng lượt truy cập69,984,611
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây