Xứ Đoàn Nam Hoà - Trại Đáy khai giảng năm học

Thứ ba - 08/09/2020 05:25  1579
Nhờ hồng ân Thiên Chúa cùng với tình yêu thương của Cha Tuyên úy Xứ đoàn Đaminh Savio – Giáo xứ Nam Hòa – Trại Đáy, cánh cửa năm học Giáo lý 2019-2020 với chủ đề “Xin cho chúng được nên một” (Ga 17,20-26) đã chính thức khép lại và mở ra một năm học mới với Chủ đề “Các con hãy nên hoàn thiện...” (Mt 5,48) với bao niềm vui và hy vọng của các đoàn sinh trong xứ đoàn. Vào chiều Chúa Nhật, ngày 06/09/2020, hơn 1000 đoàn sinh trong  xứ đoàn Đaminh Savio của hai giáo xứ đã tham dự Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho năm học mới.
 
tom 8363

Trong không khí phấn khởi và trang nghiêm, Cha Tuyên úy Vinhsơn dâng thánh lễ kính Chúa Thánh Thần, xin ơn khôn ngoan cho các đoàn sinh trong hai giáo xứ có một năm học giáo lý và văn hóa đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Vào lúc 19h00 cùng ngày, tại sân nhà Mục Vụ giáo xứ, Ban Quản trị Xứ đoàn đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học Giáo lý 2020-2021, với sự hiện diện đầy yêu thương của Cha xứ, quý Thầy, quý Dì, quý Hội đồng Mục vụ hai giáo xứ Nam Hòa - Trại Đáy, Ban Quản trị xứ đoàn, Ban Quản giáo, các bậc Phụ huynh, các anh chị Giáo lý viên, Huynh - Dự trưởng cùng với hơn 1000 em học viên giáo lý và đông đảo cộng đoàn hiện diện.

 
tom 8182

Mở đầu buổi lễ, Xứ đoàn hân hoan chào đón 120 em học viên mới thuộc ngành Chiên Con, cùng nghi thức chào cờ của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể diễn ra cách trọng thể, trang nghiêm và sốt sắng. Sau đó, vị đại diện Ban Quản trị Xứ đoàn tổng kết năm học Giáo lý 2019 -2020 và đưa ra phương hướng cho năm học mới 2020-2021. Sau khi nêu ra những thành tựu đã đạt được và những thiếu sót trong năm học cũ, Ban Quản trị Xứ đoàn hy vọng trong năm học sắp tới sẽ phát huy được hết vai trò trong công việc nuôi dưỡng và gìn giữ đức tin nơi các mầm non của Giáo Hội.

Tiếp đến là tâm tình của vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, lời nhắn nhủ của Ban Quản giáo, lời quan tâm của quý ban về việc giáo dục đức tin cho chính tương lai của giáo xứ, Giáo hội. Đồng thời vị đại diện cho các bậc phụ huynh cũng nói lên việc cố gắng để cộng tác với Cha xứ, ban Quản trị Xứ đoàn và các anh chị Giáo lý viên, Huynh - Dự trưởng trong việc giáo dục đức tin cho con em mình. Niềm vui tràn đầy vì kết quả năm học giáo lý 2019 – 2020, với phần trao thưởng cho các em có thành tích cao trong việc học hỏi kinh văn Giáo lý. Bên cạnh đó, Hội khuyến học đã phát phần thưởng cho các em thi đỗ vào Trung học Phổ thông. Phần quà tuy không lớn nhưng đó là lời động viên, sự khích lệ, là niềm hy vọng của giáo xứ gửi gắm nơi các em trên con đường tri thức.

 
tom 8384

Đan xen trong chương trình còn có các tiết mục văn nghệ, các bài hát cử điệu và những câu băng reo xoay quanh chủ đề “Các con hãy nên hoàn thiện” đầy sôi nổi và ý nghĩa.

“Con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con được sinh ra và lớn lên trong đời sống Đức Tin bởi một người Mẹ, Người Mẹ đó mang tên Giáo xứ Nam Hoà. Mẹ con không giàu có, không danh giá như ai, nhưng với con, Mẹ vẫn là tuyệt vời nhất, mà đi đâu con cũng nhớ về, đơn giản vì Mẹ là Mẹ của con. Con muốn sống sao cho xứng đáng là con của Mẹ, cho xứng đáng với các Thánh Tử đạo quê hương và các thế hệ đã đi trước chúng con”. Đó là phần mở đầu của một em đại diện cho hơn 1000 đoàn sinh nói lên lời tri ân và tuyên hứa vâng lời Cha xứ và những người hữu trách, cố gắng rèn luyện nhân bản, hăng say nhiệt tình trong các giờ học và sinh hoạt, tham dự thánh lễ một cách sốt sắng. Các giáo lý viên cũng tuyên hứa quyết tâm trở nên những gương mẫu cho các em thiếu nhi, dấn thân phục vụ cách quảng đại trong sứ vụ giảng dạy giáo lý được trao phó. 

Phần cuối của buổi lễ khai giảng là lời huấn từ của Cha Tuyên úy Vinhsơn Trần Văn Huân. Trên nền tảng của năm học cũ, Cha đặt ra tiêu chí hàng đầu cho năm học mới là nâng cao chất lượng dạy và học giáo lý, khuyến khích các bậc phụ huynh cho con em tiếp tục học văn hoá ở cấp bậc cao hơn bởi “Nhân bất học, bất tri lý”. Đồng thời, Cha gửi lời cầu chúc, cùng tri ân tới toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã hết lòng đóng góp cho công cuộc loan báo Tin Mừng của giáo xứ trong thời gian qua. Kết thúc bài phát biểu là hồi trống khai giảng năm học mới vang lên rộn ràng, dồn dập thay cho ngàn tâm tư chưa nói thành lời. Và như vậy, năm học Giáo lý 2020-2021 đã chính thức bắt đầu.

 
tom 8424

Kết thúc buổi lễ khai giảng năm học mới, toàn thể các em thiếu nhi được mời gọi cùng với anh chị Giáo lý viên - Huynh - Dự trưởng cử điệu bài hát chủ đề “NÊN THÁNH”, rộn ràng trong tiếng băng reo: Nên thánh – Trong lời nói – Trong việc làm – Trong cộng đoàn, và Nên thánh như Giêsu.

Buổi lễ khai giảng đã khép lại trong tâm tình tri ân đối với Cha xứ, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý ân nhân, cha mẹ, các anh chị Giáo lý viên và cộng đoàn, chắc chắn các đoàn sinh trong  hai giáo xứ Nam Hòa - Trại Đáy sẽ ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa và mọi người. 

 
tom 8448

Tác giả: TT Xứ đoàn Đaminh Savio

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay54,589
  • Tháng hiện tại586,297
  • Tổng lượt truy cập70,614,054
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây