Thứ 7 tuần 1 Lập trường của Đức Giêsu

Thứ sáu - 13/01/2017 06:42  1877
Thứ Bảy tuần I mùa Thường Niên

Con người thường hay tách biệt người lành kẻ dữ, kẻ giầu người nghèo, dân tộc này dân tộc  nọ, quốc gia này quốc gia kia…. Đó là mầm mống của chia rẽ, đố kỵ, chiến tranh và hận thù. Nơi Đức Giêsu không có sự phân biệt. Tất cả đều được Ngài yêu thương, ôm vào lòng cho hưởng niềm vui và sự sống đời đời. Càng yếu hèn tội lỗi, càng bị loại trừ khinh khi lại càng trở nên đối tượng của lòng thương xót Ngài. Đó chính là lập trường, là quan điểm của Ngài: “Tôi không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi” ( Mc 2,17).
 
Tin Mừng hôm nay kể lại rằng, Chúa Giêsu đã đích thân tìm đến với Lêvi, một người đang ngồi ở bàn thu thuế và chọn anh làm môn đệ của Ngài.  Khi thấy Chúa Giêsu gọi, Lêvi đã bỏ mọi sự để đi theo mà không chút do dự tính toán bởi ông ý thức tội lỗi của mình và sự ưu ái đặc biệt của Chúa Giêsu . Việc Chúa Giêsu chọn một người tội lỗi công khai như Lêvi làm môn đệ không chỉ là niềm vui cho riêng ông nhưng là niềm vui chung cho những người thu thuế và tội lỗi khác. Vì với họ từ xưa đến nay mới chỉ có một mình Chúa Giêsu là không khinh dể, loại trừ, xa lánh họ. Hơn nữa Ngài còn chọn một người trong bọn họ vào nhóm môn đệ thân tín nhất của Ngài. Hành động của Chúa Giêsu như khép lại một quá khứ đen tối vì mặc cảm tội lỗi và mở ra một tương lai tốt đẹp, một cơ hội để họ làm lại cuộc đời. Chúa Giêsu đã trả lại cho họ cái quyền được tha thứ, được tôn trọng và mến yêu.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã gọi Lêvi và làm cho ông thoát khỏi lối sống bất chính. Hôm nay Chúa cũng gọi chúng con từ bỏ tội lỗi, tính mê nết xấu để theo Chúa bước vào đời sống thánh thiện, công bình và bác ái. Xin cho chúng con một thái độ cương quyết, dứt khoát và can đảm bước vào đời sống mới như Lêvi.
 
Lạy Mẹ Maria, Mẹ của các tội nhân.  Xin Mẹ giúp chúng con khiêm tốn nhận ra  tình trạng bệnh tật, yếu đuối, tội lỗi của mình để được Chúa xót thương, tha thứ.  Đồng thời cũng biết thông cảm, sẻ chia những yếu đuối, lầm lỗi của anh chị em trong tình yêu thương, trân trọng. Bởi vì tất cả chúng con đều là tội nhân đã được Thiên Chúa yêu thương, cứu chuộc. Amen.
 
HDTV, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay30,360
  • Tháng hiện tại972,577
  • Tổng lượt truy cập71,000,334
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây