Dòng Trinh Vương Bùi Chu mừng Tân niên

Chủ nhật - 01/01/2017 04:06  3731
Trưa ngày 31 tháng 12 năm 2016, Hội Dòng nữ Thừa sai Đức Mẹ Trinh Vương tổ chức tiệc mừng tất niên tại nhà Mẹ Liên Thuỷ. Hầu hết chị em ở các cộng đoàn đều về nhà Dòng để tham dự. Đến chiều, chị em gặp gỡ trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm tông đồ, đặc biệt là lúc 19 giờ, gia đình Hội Dòng quy tụ lại nhà hội để chúc mừng Tân niên Mẹ Bề Trên, mừng tuổi mới quý Bề Trên và khai mạc mục tiêu năm mới 2017.
 

Đối với Hội Dòng Trinh Vương, Mẹ Bề Trên là Mẹ Maria, còn tất cả các thành viên trong Hội Dòng đều là chị em. Điều này đã được ghi trong thư của Cha sáng lập trình lên Thánh bộ Tu sĩ ngày 16 tháng 7 năm 1999. Chính vì thế, tối cuối cùng trong tháng 12 hằng năm, Hội Dòng thường tổ chức mừng Tân niên Mẹ Bề Trên, để các thành viên trong Hội Dòng nói lên lời cám ơn Mẹ Bề Trên, vì biết bao ân sủng Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống trên Hội Dòng qua vòng tay đầy yêu thương từ mẫu của Mẹ. Hợp với toàn thể Giáo hội, gia đình Hội Dòng tôn vinh, chúc tụng Mẹ với tước hiệu là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ của toàn thể nhân loại, Mẹ Bề Trên của Hội Dòng và khai mạc mục tiêu năm mới 2017.

Đúng 19 giờ, chương trình được khai mạc với bài hát ca tụng Mẹ Thiên Chúa. Kế đến, chị Tổng Phụ Trách, quý chị trong Tổng Hội Đồng và các chị Phụ trách đại diện cho chị em trong Hội Dòng lần lượt chúc mừng Mẹ Bề Trên và dâng lên Mẹ những thành quả trong tất cả các lãnh vực của Hội Dòng đã làm được trong năm vừa qua như : Mục vụ, Huấn luyện, Bác ái, Văn hoá… xen kẽ những lời chúc ấy, là các bài hát thể hiện tâm tình biết ơn của chị em đối với Mẹ Bề Trên. Tiếp theo chương trình, một chị đại diện cho chị em toàn Dòng lên chúc mừng tuổi mới Chị Tổng Phụ trách và quý chị trong Tổng Hội Đồng Dòng. Sau đó, chị Tổng Phụ Trách khai mạc mục tiêu tông đồ của năm mới, và cuối cùng, các chị em rút lộc xuân.

 

Buổi mừng Tân niên kết thúc lúc 20 giờ 10 phút. Tuy thời gian chỉ hơn một tiếng, nhưng các chị em trong Hội Dòng đã phần nào nhìn lại được chặng đường một năm vừa qua, để tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn Mẹ Bề Trên, đồng thời khơi lên nơi chị em quyết tâm sống đẹp lòng Chúa và hoàn thiện hơn trong năm mới này. 

Tác giả: Truyền thông dòng Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại597,398
  • Tổng lượt truy cập70,625,155
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây