Buổi tĩnh tâm GLV hồng phúc

Thứ ba - 06/12/2016 01:56  3143
Để chuẩn bị cho ngày lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng các Giáo lý viên Giáo phận Bùi Chu, Ban Giáo lý Giáo hạt Bùi Chu đã tổ chức buổi tĩnh tâm cho các Giáo lý viên thuộc 12 Giáo xứ vào ngày 04/12/2016 tại Giáo xức Lục Thuỷ.
 
 

Khởi đầu buổi tĩnh tâm, các Giáo lý viên giao lưu cùng nhau qua những vũ khúc sinh hoạt. Giờ gặp gỡ đó đã mang lại bầu khí thân tình và cởi mở giữa các Giáo lý viên với nhau.
 
Bước vào giờ tĩnh tâm, các Giáo lý viên đã được lắng nghe những lời huấn từ của Cha Đaminh Bùi Trung Thực, Chánh xứ Cát Xuyên. Cha đã trích dẫn những đoạn Kinh Thánh để giúp các Giáo lý viên cảm nghiệm rõ hơn phương pháp Truyền giáo tuyệt vời nơi Chúa Giêsu – nhà giáo dục đại tài và Mẹ Maria - một Giáo lý viên đầy ân sủng.
 
Sau đó, Giáo lý viên Giáo hạt được tham dự giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Với những phút giây sâu lắng để chiêm ngưỡng Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể cùng những lời cầu nguyện của Giáo lý viên Giáo xứ Liên Thuỷ đã làm cho buổi tĩnh tâm thêm phần sốt sắng và thánh thiêng.
 
Không những thế, đoàn Giáo lý viên Giáo hạt còn được tham dự Thánh Lễ đồng tế do Cha Quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến – chánh xứ Lục Thuỷ chủ tế cùng với một số Quý Cha trong Giáo hạt. Cha Phêrô Bùi Trọng Khẩn – chánh xứ Xuân Dương đã chia sẻ Lời Chúa cùng cộng đoàn. Cha đã giới thiệu cho cộng đoàn một Giáo lý viên đại tài là thánh Gioan Tẩy Giả, một người được Chúa chọn cho việc thực thi kế hoạch của Thiên Chúa. Để làm được điều đó, Giáo lý viên Gioan đã đắm mình trong cầu nguyện để gặp gỡ Thiên Chúa và sau đó, ông đã giới thiệu Thiên Chúa cho con người. Bài Giáo lý đầu tiên mà Gioan đã rao giảng là “Anh em hãy sám hối vì Nước Trời đã đến gần”. Với gương sống thánh thiện và lời giảng dạy, Giáo lý viên Gioan Tiền Hô đã thu hút rất nhiều học viên từ người dân quê mùa đến những nhà luật sĩ và cả ông vua Hêrôđê. Hình ảnh Giáo lý viên Gioan đã trở nên gương sống cho các Giáo lý viên về việc thi hành sứ mạng dọn đường tâm hồn cho con người để sẵn sàng đón Chúa đến. Kết thúc bài giảng, Cha đã nhắn nhủ với cộng đoàn rằng ai cũng là Giáo lý viên vì tất cả chúng ta đều được cộng tác vào sứ mạng của Chúa Kitô.
 
Dù buổi tĩnh tâm chỉ kéo dài trong một buổi sáng nhưng đã mang lại những giây phút linh thiêng, và qua đó hun đúc trong tâm hồn nhiều người một lòng yêu mến Chúa hơn, một tinh thần mới, hăng say trong công việc rắc gieo Lời Chúa.
 
Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Vô Nhiễm luôn đồng hành, hướng dẫn các Giáo lý viên trong công việc thi hành sứ vụ rao giảng Tin Mừng qua việc dạy Giáo lý của mình.
 
Nữ tu Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay30,357
  • Tháng hiện tại891,892
  • Tổng lượt truy cập69,951,766
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây