Dòng Trinh Vương thăm Mái ấm Hồng ân

Chủ nhật - 23/10/2016 22:55  4159
Thứ Bảy, ngày 22/10/2016, áp ngày lễ Khánh nhật Truyền giáo, các em trong trường Đệ tử Trinh Vương đã có chuyến viếng thăm “Mái ấm Hồng ân” thuộc giáo họ Nghiệp Đoài, Giáo xứ Quần Cống từ 16h – 19h.
 

Theo lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày thế giới truyền giáo năm 2016: “Hội thánh  được sai đi loan báo lòng thương xót của Thiên Chúa, trái tim đang đập của Tin mừng và công bố lòng thương xót tại mọi góc cùng của thế giới, đến với hết mọi người, người già cũng như người trẻ”, các em đã mang những nụ cười với tâm hồn trẻ thơ đến với các cụ già neo đơn, những người bệnh tật trong nhà hưu dưỡng. Các em đã đến từng phòng, hỏi thăm, chăm sóc và giúp các cụ chuẩn bị tham dự thánh lễ.
 

Vào lúc 4h, cha Giuse Phan Trung Triệu cử hành thánh lễ cầu nguyện cho việc truyền giáo tại nhà nguyện của cộng đoàn. Lời ca nhập lễ “Xinh đẹp thay những bước chân rao truyền tin vui…” được cất lên như thúc đẩy thao thức truyền giáo của mọi người. Trong bài giảng lễ, cha chủ tế khẳng định: “Việc truyền giáo không phải chỉ dành cho Giám mục, Linh mục, Tu sĩ mà dành cho tất cả mọi người”. Đồng thời, cha nhấn mạnh rằng truyền giáo không chỉ dừng lại ở lời rao giảng mà còn hệ tại bởi hành động qua đôi chân phục vụ, đôi tay trao ban, trái tim yêu thương và cả những nụ cười vui tươi. Dù truyền giáo hay đến đâu mà thiếu vắng cầu nguyện thì cũng không thể gặt hái được thành công.
 

Sau thánh lễ, chị em cùng tham dự với nhau bữa tiệc thân mật. Mọi người chia sẻ cho nhau những điều mình thấy và đã làm khi đến đây. Tuy hành trình ngắn ngủi nhưng đã để lại trong mỗi người nhưng cảm nhận sâu sắc về việc truyền giáo. Đây sẽ là trải nghiệm thật bổ ích cho các em trong hành trình theo Chúa Giêsu.   

Tác giả: Truyền thông dòng Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập347
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay52,432
  • Tháng hiện tại713,025
  • Tổng lượt truy cập70,740,782
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây