Dòng Trinh Vương: Nghi thức gia nhập Tập viện

Thứ tư - 07/09/2016 23:53  7146
Ngày 8/9 Giáo Hội long trọng mừng kỷ niệm Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, khi bình minh của ngày mới vừa được bắt đầu thì cơn mưa tự nhiên, cơn mưa ân sủng đã tuôn đổ xuống trên toàn thể nhân loại, trên Giáo Hội cách riêng nơi Hội Dòng Trinh Vương. Bởi nơi nguyện đường nhỏ bé của Hội Dòng, 20 thiếu nữ đã chính thức tận hiến cuộc đời cho Mẹ Maria để qua bàn tay Mẹ ký thác đường đời cho Thiên Chúa và lãnh tu phục Dòng. Nghi thức được diễn ra một cách ngắn gọn, âm thầm nhưng tràn đầy sự thánh thiêng, trang trọng. Nghi thức có sự hiện diện của Cha linh hướng Mattino Maria Hoàng Đình Gia, quý thầy Dòng Đồng Công và đông đảo chị em Trinh Vương tham dự.
 
 
Khởi đầu nghi thức với ca khúc “Kính chào Nữ Vương”, tiếp đó Cha chủ sự nói đôi lời nhắn nhủ gửi tới toàn thể quý Bề Trên, quý Hội Dòng và cách riêng cho các thỉnh sinh rất thân thương: “Giáo Hội cho chúng ta hân hoan mừng Sinh Nhật Mẹ, nhắc nhở cho chúng ta ý thức Mẹ là Mùa Xuân, nhà Tập cũng là mùa xuân: mùa để tập ăn, tập nói, tập gói, tập mở… chưa khấn nhưng sống giống như đã khấn. Chị em hãy phó thác tất cả vui buồn sướng khổ cho Mẹ theo con đường của Thánh Louis Marie  Grignion de Montfort, bởi đó là con đường ngắn nhất, hoàn hảo nhất và chắc chắn nhất để chúng ta có thể đến với Chúa. Và qua bàn tay Đức Mẹ, Hội Dòng mặc cho chị em tấm áo tuyệt vời, tấm áo bao phủ cuộc đời chị em để khi chị em ra trình diện trước tòa Chúa, Mẹ sẽ nhận ra đây là con cái Mẹ và Chúa Giêsu cũng hân hoan đón chị em vào dự tiệc cưới với Ngài”.

 
 
 
Kế đó, Chị Tổng Phụ Trách thẩm vấn và cầu nguyện cho các thỉnh sinh, với bài hát “Xin ơn Thánh Thần”, các thỉnh sinh thận trọng đọc bản kinh tận hiến ý thức nhận làm nô lệ tình yêu của Mẹ Maria, Mẹ Bề Trên và hân hoan lãnh tu phục Dòng. Nhìn các thỉnh sinh khoác trên mình bộ áo của nô lệ tình yêu, ai cũng ngỡ ngàng vì vẻ đẹp diễm lệ của các thiếu nữ, vẻ đẹp không chỉ đến từ hình dáng bên ngoài nhưng còn đến từ chính tâm hồn của những con người tự tình hiến dâng cho Chúa Kitô và phục vụ Hội Thánh.
 
Nghi thức gia nhập Tập Viện kết thúc với cuốn Hiến Chương được chính Chị Tổng Phụ Trách trao tay, đó là con đường mà chị em có thể đạt tới đức ái hoàn hảo. Thánh lễ được chính thức bắt đầu với tâm tình tạ ơn và cầu bình an. Trong bài giảng Cha vẫn không quên nhắc nhở mọi người hãy hợp với món quà tuyệt vời là chính lễ dâng của chị em để chúc mừng Sinh Nhật Mẹ vì lúc này đây cả bầu trời như vỡ tung ra và các thiên thần đang sung sướng ca tụng Mẹ bởi đã tìm ra được những món quà quý hóa dâng cho Đức Mẹ, một món quà tuyệt vời gấp ngàn lần những chiếc bánh sinh nhật và đóa hoa tươi.

 
 
Sau thánh lễ Chị Tổng Phụ Trách thay mặt cộng đoàn, cách riêng là các chị em Tân Tập Viện dâng lời cám ơn Cha linh hướng và quý Thấy đã dành tình thương đặc biệt cho Hội Dòng, đồng thời chúc mừng Cha nhân dịp tuyên khấn và thụ phong linh mục. Trong tâm tình tri ân, cảm tạ Cha đáp lễ và trao ban phép lành trọng thể cuối lễ cho toàn dòng Hội Dòng.
 
TT. Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay47,664
  • Tháng hiện tại634,546
  • Tổng lượt truy cập70,662,303
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây