Dụng cụ tuyệt vời của Thiên Chúa

Thứ bảy - 02/04/2016 15:39  1833
Thiên Chúa Cha giàu lòng thương xót đã hứa ban Đấng Cứu Thế để cứu độ nhân loại ngay sau khi con người phạm tội. Trải qua bao ngàn năm Thiên Chúa vẫn giữ lời đã hứa, và vào thời sau hết, Ngài đã chọn một người nữ tuyệt hảo hoàn toàn trong sạch và xứng đáng để cưu mang Con của Ngài là Ngôi Hai xuống thế làm người. Người nữ đó tên là Maria và Mẹ đã trở nên dụng cụ tuyệt vời trong bàn tay Thiên Chúa từ ngày Mẹ thưa hai tiếng “xin vâng” trong ngày Truyền Tin, Mẹ hoàn toàn đặt mình dưới quyền sử dụng của Thiên Chúa như một tờ giấy trắng trước cây bút.
 
Như bao nàng thôn nữ, Mẹ Maria cũng chỉ là cô gái quê mùa làng Nazarét, sống nhỏ bé, âm thầm như cánh hoa đồng nội và Mẹ đã khấn giữ mình đồng trinh để phụng sự Thiên Chúa. Thế nhưng khi biết được ý định của Thiên Chúa qua Sứ Thần Gabriel: “Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu.”…. “Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa.” (Lc 1, 31-35) thì Đức Maria đã tuân theo ý Chúa : “Vâng, tôi đây là nữ tì của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời Sứ Thần nói” (Lc 1, 38). Từ giây phút Mẹ Maria nối lời “xin vâng” thì Ngôi Hai Thiên Chúa đã mặc lấy xác phàm ngự trong cung lòng của Mẹ, được sinh ra và lớn lên sau cùng Người chịu chết và sống lại để cứu nhân loại.
 
Tiếng “xin vâng” của Mẹ đã được lồng khít trong tiếng “xin vâng” của Chúa Giêsu khi Ngài đến trần gian: “Lạy Chúa, này con xin đến để thực thi ý Ngài” (Dt 10,5). Vì Mẹ thưa “xin vâng” nên kế hoạch cứu độ đã được thực hiện.“Xin vâng” hai tiếng có ảnh hưởng tới cả cuộc đời của Chúa Giêsu và Đức Mẹ. Vì vâng lệnh Chúa Cha, Chúa Giêsu đã từ trời xuống thế, và cũng vì vâng lệnh mà Chúa Giêsu đã vui lòng chịu chết, chết nhục nhã trên cây Thánh Giá. Cũng vậy, khi nói tiếng “xin vâng” với Sứ Thần, Đức Mẹ đã ràng buộc tất cả cuộc đời mình vào chương trình của Thiên Chúa. Vì “xin vâng” mà Mẹ sinh con trong hang đá nghèo nàn, vì “xin vâng” mà phải chạy trốn sang Aicập…và cũng vì “xin vâng” mà Mẹ đã đứng dưới chân thập giá, chịu mọi đau đớn, khổ nhục với Con, cũng như cùng chết với Con.
 
Như thế để nói tiếng “xin vâng” với Thiên Chúa, Chúa Giêsu và Đức Mẹ đã phải nói “không” với chính mình. Tiếng “vâng” lớn thành hình nhờ tiếng “không” nhỏ bé. Ý Chúa được thực hiện nhờ biết bỏ ý riêng, chương trình lớn được thành công nhờ những hy sinh bé nhỏ âm thầm. Chính nhờ tiếng “xin vâng” tích cực và tự nguyện Mẹ đã trở nên dụng cụ tuyệt vời của Thiên Chúa.
 
Khi tạo dựng nên ta, Chúa đã có chương trình cho mỗi người chúng ta. Đó chính là chương trình tốt đẹp nhất. Nhưng nếu ta không cộng tác thì chương trình ấy không được thực hiện. Để chương trình của Chúa được thực hiện nơi ta, ta hãy noi gương Đức Mẹ nói “xin vâng” với Chúa, bỏ ý riêng để vâng theo ý Chúa, bỏ chương trình riêng để đi vào chương trình của Chúa, hãy xin vâng khi vui cũng như lúc buồn, xin vâng khi hạnh phúc cũng như khi đau khổ, xin vâng lúc vui tươi như Đức Mẹ trong ngày truyền tin và xin vâng cả khi đứng dưới chân thập giá đau buồn. Hay nói khác đi là xin vâng từng giây phút trong cuộc đời.
 
Lạy Mẹ Maria Xin Vâng, xin Mẹ cho mỗi người chúng con biết noi gương Mẹ can đảm thưa tiếng “xin vâng” với Chúa mà nói “không” với thế gian, ma quỷ và xác thịt trong từng giây phút trong cuộc đời chúng con . Amen.
 
Trinh Mai
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay35,728
  • Tháng hiện tại567,436
  • Tổng lượt truy cập70,595,193
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây