Nam Hoà tưởng niệm cuộc thương khó Chúa

Thứ bảy - 26/03/2016 01:11  2967
Vào lúc 15g00 thứ Sáu Tuần Thánh, ngày 25.03.2016, Cha xứ Vinhsơn Nguyễn Đức Huân đã chủ sự nghi thức Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu tại nhà thờ giáo xứ Nam Hòa trước sự hiện diện của một số nữ tu Dòng Trinh Vương và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Nam Hòa.

Trong bầu khí trầm lắng của ngày thứ Sáu Tuần Thánh, nghi thức được khởi đầu với việc cha chủ sự phủ phục trước bàn thờ cùng với cộng đoàn hồi tâm, cầu nguyện. Sau đó là nghi thức Phụng vụ Lời Chúa với ba bài đọc: Is (52,13-53,12); Dt (4, 14-16; 5,7-9), và bài Thương khó Ga (18,1-19,42).

Sau bài Thương khó, cha đã quảng diễn về giá trị và ý nghĩa cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu trong chương trình cứu độ và trong cuộc đời của mỗi người. Vì yêu thương chúng ta, Chúa Giêsu đã phải chịu bao đau đớn nơi thân xác, bao thống khổ trong tâm hồn, cao điểm là cái chết đau thương trên thập giá mà Giáo Hội tưởng niệm chiều nay. Qua đó, cha mời gọi mọi người cảm nghiệm tình yêu sâu thẳm của Thiên Chúa, một tình yêu có một không hai, vượt trên mọi thứ tình yêu nhân loại. Từ cảm nghiệm ấy, các tín hữu mới có thái độ tôn kính thánh giá, nhất là biết âm thầm vác lấy thánh giá đời mình cùng với Đức Kitô trong niềm xác tín sẽ được thông phần vinh quang với Ngài.

Nghi thức được tiếp nối với 10 lời cầu nguyện cho những nhu cầu của Giáo hội và mọi thành phần trong toàn thể nhân loại.

Kế đến, cha chủ sự  tiến về cuối nhà thờ và long trọng cử hành nghi thức Kính thờ Thánh giá Chúa. Sau đó, quí dì, quí chức, ban lễ sinh, ban tông đồ và một số người đại diện cộng đoàn lên hôn kính thánh giá Chúa.

Sau phần hiệp lễ, cha xứ Vinhsơn cùng với cộng đoàn phụng vụ tiếp tục viếng14 đàng Thánh giá trọng thể xung quanh khuôn viên nhà thờ. Đoàn rước rất đông đảo, sốt sắng, trang nghiêm. Những suy niệm thật ý nghĩa giúp cộng đoàn nhận ra tình thương vô biên của Thiên Chúa và thân phận tội lỗi yếu đuối của con người để sám hối, canh tân, cảm thông và tha thứ cho nhau, nhất là biết nâng đỡ những người đau khổ, thất vọng trong cuộc đời.

Kết thúc chặng đàng Thánh giá, cộng đoàn ngắm 15 sự thương khó Chúa và cử hành nghi thức tháo đanh cất xác theo truyền thống của giáo phận Bùi Chu.

Khoảng 22g30, nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó Chúa mới kết thúc. Mọi người ra về trong thinh lặng với niềm cảm mến sâu xa. Lời bài hát: Vì thương con Chúa chết ô nhục trên Thánh giá, trái tim mở ra những giọt máu cuối cùng là bằng chứng Chúa đã yêu hết mình… như còn kéo dài mãi, chìm cả vào trong giấc ngủ mỗi người và sáng hôm sau đúng 6g chương trình viếng xác Chúa lại được tiếp tục cho tới chiều tối.

Dưới đây là một số hình ảnh cho buổi tưởng niệm cuộc thương khó Chúa:

 
 










Tác giả: Vũ Mai Hoan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại677,141
  • Tổng lượt truy cập70,704,898
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây