Xương Điền: Thánh lễ Tiệc ly và 33 con chiên

Thứ sáu - 25/03/2016 01:27  5996
Cùng với toàn thể Giáo Hội bước vào những ngày cao điểm tưởng niệm Cuộc thương khó của Chúa Giêsu Kitô, Giáo xứ Xương Điền đã khai mạc Tam Nhật Thánh bằng cuộc rước chiên và Thánh Lễ Tiệc Ly vào lúc 16h00’ thứ Năm tuần Thánh, ngày 24/03/2016.

Ngay từ lúc 15h15’, các Giáo họ, các ban ngành và đoàn hội trong toàn Giáo xứ đã đưa chiên của mình về vị trí tập trung ở cuối nhà thờ để chuẩn bị cho cuộc rước chiên và Thánh Lễ Tiệc Ly. Trong mấy năm gần đây, tổng số chiên của các Giáo họ, ban ngành và đoàn hội đều duy trì ở số lượng 33 con, bằng số năm Chúa Giêsu sống ở trần gian.

 

Vào lúc 15h45’, các thành phần dân Chúa tập trung về cuối nhà thờ đông đủ và đến 16h00’ thì cuộc rước chiên bắt đầu. Theo sự sắp xếp của Ban tổ chức, các đoàn hội trật tự đi vào đoàn rước. Sau các đoàn hội là đến kiệu chiên. Đi trước là chiên của các đoàn hội rồi đến chiên của 3 Giáo họ và họ Nhà xứ; cuối cùng là chiên của Ban hội đồng giáo xứ, con chiên sẽ được sát tế trong Thánh lễ hôm nay.
 

Kết thúc cuộc rước chiên, các con chiên được sắp xếp thứ tự trước Thánh đài cha thánh Đaminh Vũ Đình Tước, nơi sẽ được cha chánh xứ Đaminh cử hành Thánh Lễ Tiệc Ly.

Lúc 17h00’, Thánh lễ Tiệc ly được bắt đầu. Khởi đầu, cha chánh xứ Đaminh nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay và Tam Nhật Thánh, đồng thời ngài kêu gọi cộng đoàn hãy ý thức và sốt sắng tham dự các cử hành trong Tam Nhật Thánh. Đặc biệt, ngài nhấn mạnh đến việc lãnh nhận bí tích Hòa giải.

 

Trước khi vào phần cử hành phụng vụ Thánh Thể, Cha chánh xứ đã cử hành nghi thức đốt chiên và rửa chân cho các tông đồ, lặp lại những cử chỉ mà chính Đức Giêsu đã làm trong Bữa tiệc ly ngày xưa, để nói lên tình yêu cao cả mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại.
 

Sau Thánh lễ là nghi thức kiệu Mình Thánh Chúa đến Bàn thờ phụ và chầu Chúa. Cộng đoàn thay phiên nhau sốt sắng chầu Mình Thánh Chúa đến khoảng 22h30’.
 

Thánh lễ Tiệc ly khai mạc Tam Nhật Thánh của Giáo xứ đã khép lại. Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ tiếp tục sửa soạn tâm hồn tham dự các nghi thức để hướng tới đêm cực trọng – Đêm Vọng Phục Sinh sắp tới.

Tác giả: Truyền thông Gx. Xương Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,316
  • Tổng lượt truy cập69,924,190
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây