Di dân Bùi Chu tĩnh tâm Mùa Chay

Chủ nhật - 20/03/2016 11:43  1943
Mùa chay là thời gian hồng ân đối với mỗi Kitô hữu bởi vì Mùa Chay mời gọi ta lắng nghe lời ngôn sứ Ed 36: "Ta sẽ ban cho các ngươi một trái tim mới. Ta sẽ lấy khỏi thân hình anh em trái tim đá và sẽ ban cho anh em một trái tim thịt và ta sẽ là Thiên Chúa của anh em".
 

Để chuẩn bị mừng đại lễ phục sinh, vào thứ Hai, ngày 07/03/2016, cộng đoàn Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội quy tụ về thánh đường Giáo xứ Phùng Khoang – Giáo phận Hà Nội để tham dự buổi tĩnh tâm Mùa Chay 2016. Trong buổi tĩnh tâm ấy, anh chị em được vui mừng chào đón cha Phêrô Đinh Trung Hiếu – đặc trách Di dân Giáo phận Bùi Chu, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ - đặc trách giáo dục Giáo phận Bùi Chu, Cha Giuse Hoàng Văn Khoát – đặc trách Sinh viên Giáo phận, Cha giáo Vinh Sơn Mai Văn Kính, Cha Vinh Sơn Lê Quang Hiệp.
 
Trước khi thánh lễ bắt đầu, quý Cha quê hương ngồi tòa giải tội cho con cái của mình. Đến với Bí tích hòa giải là bí tích rất quan trọng và cần thiết mà Chúa Kitô đã trao cho Giáo Hội cử hành để ban ơn tha thứ của Chúa cho các hối nhân biết tin tưởng vào lòng thương xót tha thứ của Chúa.

 

Thật vậy, sau khi từ cõi chết sống lại và hiện ra với các Tông đồ, Chúa Kitô đã nói với các ông như sau: “Anh  em tha cho ai, thì người ấy được tha. Anh  em cầm giữ ai thì người ấy bị cầm giữ” 
 
Đúng 19h thánh lễ bắt đầu. Cha Gioan.B Phan Văn Hà chủ tế, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ giáo phận Bùi Chu đồng tế.

Trong bài giảng, Cha giáo Giuse đã làm nổi bật ý nghĩa của Mùa Chay, đặc biệt là qua bí tích Hòa Giải trong năm thánh Lòng Thương Xót Chúa, giúp cộng đoàn thêm vững tin vào Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa. Cha cũng mời gọi anh chị em hãy làm bác ái, yêu thương và cùng nhau đón ngày đại lễ phục sinh trong ân sủng của Chúa.

 
 
Sự hiện diện của quý cha quê hương trong buổi tĩnh tâm như một sự động viên lớn lao cho cộng đoàn di dân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Đặc biệt với những giây phút tĩnh lặng bên Chúa như thế, đời sống làm nhân chứng cho Tin Mừng nơi đất khách quê người của con cái Bùi Chu thêm vững mạnh hơn.

Kết thúc thánh lễ, mọi người ra về trong niềm vui tràn đầy vì cảm nghiệm hồng ân của Chúa qua bí tích hòa giải, trong những giây phút tĩnh tâm và chuẩn bị tâm hồn chờ đón ngày đại lễ Phục sinh.

 

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay45,348
  • Tháng hiện tại906,883
  • Tổng lượt truy cập69,966,757
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây