Sở Kiện, Đức tin người trẻ tìm về

Thứ bảy - 05/12/2015 14:37  1963
Giữa cái nắng đến oi ả thất thường của những ngày cuối tháng 11 cũng không ngăn nổi bước chân của những người trẻ tìm về với mảnh đất thánh Sở Kiện, nơi diễn ra Đại Hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 13 trong 2 ngày 17 và 18 tháng 11.

Trong niềm hân hoan của hàng ngàn bạn trẻ trong ngày hội ngộ đầy ý nghĩa này, Đoàn giới trẻ của Ban Mục vụ Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội gồm có những người đang học tập và làm việc trên mảnh đất Hà Nội cũng đã cùng nhau tiến về điểm hẹn. Gần 150 bạn trẻ với 150 con tim Đức Tin đang muốn bùng cháy lên tình yêu và sự hiệp nhất.

 
 
 

 
Sau hơn một giờ ngồi trên xe, mảnh đất thánh Sở Kiện đã hiện ra trước mắt mọi người. Mỗi kỳ hẹn lại đem đến cho những bạn trẻ những tâm tình khác nhau và kỳ Đại hội này cũng thế. Các bạn trẻ của Giáo phận Bùi Chu từ Hà Nội đã hòa cùng một nhịp tim cùng một hơi thở cùng với hàng chục nghìn bạn trẻ khác đến trong các giáo phận qua các bài cử điệu đầy sôi động. Các bài thuyết trình của các Đức Cha cũng đã làm cho các bạn say sưa lắng nghe và rút ra được nhiều điều có ý nghĩa cho riêng mình. Một đêm văn nghệ và diễn nguyện với những tiết mục rất đặc sắc và công phu dưới một sân khấu hoành tráng cũng đã để lại những ấn tượng rất sâu đậm trong tâm trí mỗi người tham dự và rồi những phút giây chầu Thánh Thể sau đêm văn nghệ lại như ru, như đưa các bạn trẻ vào tình yêu của Chúa. Mỗi người mỗi tâm tư mỗi ước vọng nhưng tất cả như hòa vào một trong phút giây thánh thiêng này.
 

Sau thời gian nghỉ đêm các bạn lại tiếp tục đại hội với niềm vui ngập tràn với những bài cử điệu, tiếp đó bài thuyết trình của Đức Cha giáo phận Thanh Hóa cũng đã để lại trong các bạn những bài học quý báu. 9h30 Thánh Lễ là cao điểm nhất của đại hội diễn ra trong bầu khí trang trọng mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng sự nhiệt thành của Đức Hồng Y, các Đức Cha và quý Cha như tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ để tất cả đều hăng say ngồi dưới nắng để dự lễ thật sốt sắng. Sau Thánh Lễ các bạn trẻ ăn trưa và bắt đầu ra về dưới sự hướng dẫn của ban tổ chức.

Một kỳ đại hội nữa trôi qua, các bạn trẻ ra về mà lòng như chưa muốn rời xa nhau. Niềm vui mang Đức Tin, mang Chúa đến khắp nơi để thắp sáng lên tình yêu Chúa yêu người cho thế giới hôm nay, đặc biệt là cho những người chưa nhận biết Chúa trong đó có cả những bạn trẻ như chúng ta. Trở về Hà Nội nhưng những dư âm của ngày đại hội chắc hẳn sẽ còn lại trong tim mỗi bạn trẻ của Giáo phận Bùi Chu.

Tác giả: Mục Vụ Di Dân Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại877,738
  • Tổng lượt truy cập69,937,612
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây