SVCGBC tại Hà Nội mừng bổn mạng và sinh nhật

Thứ ba - 21/11/2017 09:29  2184
Lễ kính Thánh quan thầy Martino De Porres và sinh nhật lần thứ 14 của sinh viên Công giáo Bùi Chu tại Hà Nội đã diễn ra ngày hôm qua 20/11/2017. Với chủ đề “Hiệp nhất trong Đức Ki-tô” (2Cr 5,17), chương trình được tổ chức long trọng tại nhà thờ Giáo xứ Phùng Khoang, Trung Văn, Từ Liêm, Tp. Hà Nội.
 
BIN 5506

Từ 16h00 các bạn trẻ từ các nhóm, các hạt và đặc biệt nhất là người anh em SVCG Bùi Chu tại Nam Định đã vượt khoảng cách xa xôi từ quê hương trở về ngôi thánh đường Giáo xứ Phùng Khoang cùng tham gia ngày đại lễ. Không khí quảng trường dần nóng lên làm xóa tan gió lạnh đầu mùa. Những gương mặt rạng rỡ, vui tươi, hạnh phúc khi gặp những người anh em, người bạn thân thiết nơi nhà Cha.
 
BIN 5481

Sau giờ chầu Thánh Thể sốt sắng và ít phút thinh lặng bên Chúa, cuộc rước trọng thể Thánh quan thầy Martino De Porres đã quy tụ hơn 300 bạn sinh viên. Tâm điểm của ngày đại hội là Thánh lễ tạ ơn được cử hành vào lúc 19h do cha Giuse Hoàng Quốc Vương chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài còn có Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ - Ủy Ban giáo dục Giáo Phận, Giám đốc Học viện Thần học Teresa de Ávila Bùi Chu, Cha đặc trách SVCG Bùi Chu Giuse Hoàng Ngọc Khoát và Quý Cha Chánh xứ Phùng Khoang - Hà Nội, Cha xứ Hạc Châu - Bùi Chu. Cùng hiện diện với các bạn SVCG Bùi Chu còn có Quý Tu sĩ nam nữ và  Quý cộng đoàn Giáo xứ Phùng Khoang. Bài chia sẻ của Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ về đoạn tin mừng “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo”, là mời gọi anh chị em sinh viên từ bỏ những cám dỗ của đời sống sinh viên, vác thập giá là những hy sinh gian khổ sẽ gặp phải trong cuộc sống thường ngày. Bài chia sẻ lắng đọng và ý nghĩa với toàn thể các bạn sinh viên trong môi trường học tập xa nhà.
 
BIN 5623

Trước khi Thánh lễ kết thúc, anh GioAKim Nguyễn Thái Hòa – Trưởng SVCG Bùi Chu tại Hà Nội đã thay mặt các bạn sinh viên có lời cảm ơn tới Quý Cha, quý Tu sĩ, quý cộng đoàn và tất cả mọi người đã hy sinh cộng tác, cầu nguyện cho ngày hội ngộ đáng nhớ này. 

Ngay sau đó là chương trình hoan ca văn nghệ nhiều màu sắc làm nên một buổi tối sôi động, nhiều cung bậc cảm xúc và để lại ấn tượng bởi sự trẻ trung, sáng tạo của các bạn sinh viên Bùi Chu.

 
HAI 9072

Lễ quan thầy và sinh nhật SVCG Bùi Chu tại Hà Nội năm 2017 đã kết thúc tốt đẹp, chắc chắn những dư âm vẫn còn mãi cho những thế hệ tiếp sau đây. Vậy là sinh viên Bùi Chu tại Hà Nội đã tròn 14 năm tuổi, đã cùng đồng hành với biết bao lớp sinh viên xa nhà, trải qua biết bao khó khăn thử thách, có thăng có trầm để mỗi lần gặp gỡ là một lần ôn lại kỷ niệm, nhắc nhớ để cùng nhau xây dựng và phát triển một hội đoàn vững mạnh, đoàn kết và yêu thương.
 
HAI 9092

Để có được ngày đại hội thành công như vậy là nhờ sự nhiệt huyết không quản ngại hi sinh của Quý Cha, Quý nam nữ Tu sĩ, Quý anh chị cựu, ân thân nhân đã nhiệt tình cộng tác cùng chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và Thánh quan thầy Martino ban muôn ơn lành xuống trên quý vị và gia đình. Và xin quý vị tiếp tục cầu nguyện cho chúng con.

Ban truyền thông SVCG Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay50,278
  • Tháng hiện tại581,986
  • Tổng lượt truy cập70,609,743
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây