Di dân Bùi Chu khai mạc giải bóng đá lần III

Thứ hai - 16/07/2018 06:45  2474
Hòa trong không khí của mùa giải bóng đá FIFA World Cup 2018, giải bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21 được tổ chức trên đất nước Nga. Ngày hôm nay, vào lúc 18 giờ 30 tại sân bóng đá Linh Đàm – số 32 Linh Đường – Hoàng Mai – Hà Nội. Dưới sự quan tâm hướng dẫn của Đức Cha Tôma Giáo phận, Cha Phêrô đặc trách Di dân Giáo phận và dưới sự điều hành của ban mục vụ Di dân Bùi Chu tại Hà Nội, đã long trọng khai mạc “Giải Bóng Đá Di Dân Giáo Phận Bùi Chu tại Hà Nội lần thứ III – 2018”, nhằm hướng tới ngày đại lễ quan thầy Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội được tổ chức vào cuối tháng 8.

 
anh 1 1

Giải bóng đá diễn ra từ ngày 14/7 đến ngày 25/8 với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ các cộng đoàn và được chia thành 4 bảng thi đấu. Các đội sẽ đá vòng tròn tính điểm số và tìm ra các đội có hiệu số cao nhất vào đá vòng tứ kết, bán kết, chung kết để tìm ra đội bóng vô địch cho mùa giải năm nay. Qua giải đấu, các cầu thủ sẽ có dịp rèn luyện sức khỏe, tăng thêm tinh thần đoàn kết, hiệp nhất huynh đệ giữa các giáo xứ, giáo họ và những người con xa quê Bùi Chu có dịp xích lại gần nhau hơn.

Tham dự buổi khai mạc năm nay có sự hiện diện của ban Mục vụ Di dân Bùi Chu tại Hà Nội, trưởng phó các ban ngành, trưởng các cộng đoàn, 16 đội bóng đến từ các cộng đoàn và đông đảo các cổ động viên của các đội.
 
anh 3 1

Đến hẹn lại lên, các đội bóng đến từ khắp nơi với nhiều màu cờ sắc áo khác nhau quy tụ đông đủ về nơi đây để chuẩn bị cho mùa giải mới và hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, những pha bóng đẹp.
 
anh 5 1

Mở đầu phần khai mạc, MC giới thiệu các thành phần tham dự trong giải bóng năm nay. Tiếp đó, là những lời phát biểu và tuyên hứa của đại diện các cầu thủ, cũng như tổ trọng tài nói lên sự quyết tâm có một mùa giải bóng đá lành mạnh, đoàn kết, trung thực. Sau cùng, được sự ủy quyền của Cha đặc trách Phêrô, đại diện cho ban tổ chức anh Vinhsơn Đặng Văn Thơ, trưởng ban mục vụ Di dân Bùi Chu tại Hà Nội đã lên nguyện kinh, xin Chúa thánh hóa, chúc lành cho mùa giải năm nay, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Monica quan thầy. Qua đó, anh cũng nói lên những tâm tình, lời động viên, chúc mừng các cầu thủ và chính thức công bố khai mạc mùa giải bóng đá Di dân Giáo phận Bùi Chu lần thứ III năm 2018.
 
anh 4 2

Đúng như mong đợi của ban tổ chức và khán giả, cuộc tranh đấu của các đội diễn ra quyết liệt với những pha bóng đẹp mắt, đầy ấn tượng, kịch tính và nhiều cảm xúc. Kết thúc thời gian thi đấu và kết quả 2 lượt trận của 8 cặp đấu, 16 đội như sau:

- Bảng A: Đội bóng đương kim vô địch mùa giải 2017, cộng đoàn Sa Châu đã để thua trước cộng đoàn Định Hải với tỷ số 0 – 1. Văn Ninh với pha dẫn bóng đầy kỹ thuật và cú sút mạnh mẽ đã mang về bàn thắng duy nhất cho Định Hải. Cùng bảng đấu, đội bóng Thủy Nhai tham gia mùa giải lần đầu tiên đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hết sức kịch tính và tiềm ẩn nhiều tài năng cá nhân với chiến thắng 1 – 0 trước cộng đoàn Minh Đường.

- Bảng B: Đội bóng cộng đoàn Thức Hóa được đánh giá mạnh nhất bảng đã kém phần may mắn trong trận ra quân và để thua trước cộng đoàn Triệu Thông với tỷ số 0 – 2. Cùng bảng đấu, cộng Lạc Thành và Giáo Phòng đã cầm hòa nhau với tỷ số 1 – 1 chia đều cho cả 2 đội.

- Bảng C: Cả 2 đội bóng đều khát khao tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành, đó là cộng đoàn Phú Thọ và Phú Ninh đã cầm hòa nhau với tỷ số 0 - 0. Ngược lại, cùng bảng đấu đội bóng Hà Cát đã thắng Cát Phú tỷ số 2 - 1.

- Bảnh D: Được đánh giá mạnh nhất nhì bảng đấu, đội Trà Lũ đã dẫn trước cộng đoàn Thiện Giáo với tỷ số 2 - 0. Cùng bảng đấu, trận đấu hết sức kịch tính với 4 bàn thắng đẹp mắt chia đều cho 2  là đội Đại Đồng và Đồng Tâm.
 
anh 6 1
anh 8 2
img 9689

Kết thúc 8 trận đấu đầy kịch tính trong tinh thần đoàn kết, hiệp nhất, huynh đệ, đã khép lại ngày khai mạc giải bóng đá Di dân Bùi Chu tại Hà Nội lần thứ III – 2018. Các đội bóng sẽ tiếp tục thi đấu vào tối thứ Bảy hàng tuần tiếp theo để tìm ra đội vô địch cho mùa giải và cùng nhau hướng về ngày đại lễ Di dân Bùi Chu tại Hà Nội năm 2018, được tổ chức vào cuối tháng 8 tại Nhà thờ Chính tòa Hà Nội, Số 40 Phố Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay40,719
  • Tháng hiện tại929,183
  • Tổng lượt truy cập70,956,940
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây