Di dân Triệu Thông Hà Nội mừng quan thầy

Thứ năm - 30/11/2017 21:42  1998
Bùi Chu, 27/11/2017 (gpbuichu.org) – Hòa chung với không khí hân hoan mừng lễ kính các thánh tử đạo của Giáo hội tại Việt Nam, di dân Giáo xứ Triệu Thông tại Hà Nội đã long trọng mừng lễ kính các thánh tử đạo tại Việt Nam vào lúc 19 giờ, thứ Hai, ngày 27 tháng 11 năm 2017, tại nhà thờ Giáo xứ Nam Dư, tổng Giáo phận Hà Nội.
 
ANH 1

Nhờ sự quan phòng của Chúa, thời tiết hôm đó ấm áp đã làm cho chương trình diễn ra tốt đẹp. Đúng 18 giờ 30, các anh chị em di dân Giáo xứ đã có mặt đông đủ, muôn trái tim hồng cùng hướng lên tượng các thánh tử đạo Việt Nam. Cha Giuse Phạm Văn Toan, chánh xứ Triệu Thông làm phép tượng. Sau đó là cuộc rước xung quanh khuân viên thánh đường Giáo xứ Nam Dư thật long trọng với nhờ những lời kinh, tiếng hát, tiếng kèn của các hội đoàn đông nối tiếp nhau.
 
ANH 2 1

Cộng đoàn di dân Giáo xứ Triệu Thông thật vinh dự vì có Cha Phaolô Nguyễn Trung Thiên, quản hạt hạt chính tòa tổng Giáo phận Hà Nội chủ tế, Cha đặc trách di dân Giáo phận Bùi Chu, Cha xứ Triệu Thông, Cha xứ Nam Dư, quý cha quê hương và quý cha dòng đồng công đồng tế, quý dì và khá đông bà con xa quê Triệu Thông sốt sắng tham dự thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế nhắc nhớ mọi người, cách riêng là anh chị em gia đình di dân giáo xứ Triệu Thông noi gương các anh hùng tử đạo Việt Nam giữa hoàn cảnh xa quê hương, xa xứ sở của mình để đi xa học tập, làm ăn để bươn trải với cuộc sống này.

 
ANH 4

Trong bài chia sẻ tin mừng, Cha đặc trách di dân Giáo phận Bùi Chu đã nhấn mạnh cách đặc biệt về sự hy sinh can trường vì đức tin của các thánh tử đạo Việt Nam. Từ đó, Cha muốn nói với anh chị em giữa đời sống tha phương nơi đô thị đầy bon chen, giữa xã hội hiện đại nhưng đầy cám giỗ, chúng ta rất dễ bị tha hóa, bị đánh mất chính mình, vì cơm áo gạo tiền mà dần quên mất Chúa. Vì thế, chúng ta phải luôn biết nhìn lên quan thầy, nhìn lên các thánh tử đạo Việt Nam, như xưa các Ngài đã đổ máu, chịu chết vì đức tin thì chúng ta là con cháu cũng biết noi gương các Ngài, sống tốt đời đẹp đạo, giữ gìn truyền thống cha anh ngay trong chính môi trường sống của mình.
Trong tâm tình tạ ở Chúa, anh chị em di dân Giáo xứ Triệu Thông dâng lên Chúa những thành quả, hoa trái và công lao hàng ngày dâng lên Chúa.

Trước khi thánh lễ kết thúc, anh Giuse Hoàng Văn Cường đại diện cho cộng đoàn dâng lên quý cha và cộng đoàn những lời cảm ơn trân thành nhất. Một vị đại diện khác dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm để cảm tạ tri ân.

 
ANH 6

Sau thánh lễ, mọi người ở lại chung vui bữa cơm thân mật, ấm áp tình cha con và thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc được thể hiện bởi các linh hoạt viên Bùi Chu và những người con xa quê Giáo xứ Triệu Thông.

Thánh lễ mừng kính các thánh tử đạo Việt Nam, bổn mạng cộng đoàn di dân Giáo xứ Triệu Thông đã kết thúc và đem lại nhiều lợi ích thiêng cho anh chị em xa quê Bùi Chu. Ước mong anh chị em luôn can trường giữ vững đức tin giữa môi trường sống thành thị đầy rẫy cạm bẫy, thử thách và noi gương các thánh tử đạo Việt Nam làm chứng tá cho Chúa nơi môi trường sống, làm việc của mỗi người và tiếp tục gieo trồng những hạt giống Tin mừng để từ đó trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng trong đời sống đức tin.

Tác giả: Maria Bùi Thị Mai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay65,204
  • Tháng hiện tại926,739
  • Tổng lượt truy cập69,986,613
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây