Di dân Đại Đồng tại Hà Nội mừng lễ quan thầy

Thứ sáu - 06/10/2017 06:15  2562
Bùi Chu, 5/10/2017 (gpbuichu.org) - Hôm qua vào lúc 18g30, ngày 5 tháng 10 năm 2017, cộng đoàn di dân đền thánh Đại Đồng tại Hà Nội long trọng mừng lễ quan thầy kính Đức Mẹ Mân Côi tại nhà thờ Phùng Khoang, Tổng Giáo phận Hà Nội.
 
ANH 1

Trước thánh lễ, Ban điều hành đã tổ chức cuộc rước long trọng tôn vinh Đức Mẹ Mân Côi quanh khuôn viên thánh đường với sự tham dự của quý cha, quý dì, quý ban mục vụ giáo phận, các cộng đoàn, hội kèn và rất đông anh chị em di dân Bùi Chu tại Hà Nội, cũng như tại quê hương.
 
ANH 2

Cha Giuse Phạm Văn Hy, quản hạt Đại Đồng, cũng là cha chánh xứ chủ tế, cha Phêrô Đinh Trung Hiếu, đặc trách di dân giáo phận, cha Gioan Baotixita Phan Văn Hà, chánh xứ Phùng Khoang đồng tế, quý dì và rất đông anh chị em di dân Bùi Chu sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, Đức Mẹ và cầu nguyên cách đặc biệt cho anh chị em di dân giáo xứ đền thánh Đại Đồng đang phải đối diện với những khó khăn, thử thách vì cuộc sống mưu sinh nơi thành thị.

Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse chúc mừng lễ quan thầy của anh chị em di dân giáo xứ tại Hà Nội, mời gọi mỗi người hãy siêng năng lần hạt chuỗi Mân Côi và hàng ngày cầu nguyện xin Mẹ che trở, ban ơn cho mỗi người.

 
ANH 3

Trong bài giảng, Cha Giuse nhắc đến tâm thư của thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II “Kinh mân côi là một lời kinh tuyệt diệu hay là một lời kinh diệu kỳ, lời kinh này giúp thánh hóa bản thân, gia đình, xã hội. Chuỗi Mân Côi thật cao quý và kỳ diệu mang lại hiệu quả phi thường bởi vì kinh Mân Côi gồm kinh Lạy Cha, kinh Kính mừng, kinh Sáng danh và những mầu nhiệm trong cuộc đời của Chúa Giêsu”.

Nhờ kinh Mân Côi mà thánh Đaminh đã làm cho biết bao nhiêu người theo bè rối trở lại với đức tin tinh tuyền, trở lại với giáo hội, nhờ kinh mân côi mà nhiều người tội lỗi biết ăn năn thống hối. Ngày xưa ông cha ta không biết chữ, cũng không được học giáo lý mà vẫn giữ vững được đức tin, và nhiều người còn anh dũng hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ đức tin nhờ đọc kinh Mân Côi. Cha Giuse mời gọi mỗi người hãy cầm lấy tràng hạt Mân Côi mà đọc mỗi ngày để ta được thăng tiến nhanh hơn trên con đường thánh thiện. Ước mong mỗi người chúng ta cố gắng siêng năng đọc kinh Mân Côi mỗi ngày để nhờ Mẹ chúng ta sẽ tránh được những cám dỗ trong cuộc sống hằng ngày và nhờ Mẹ chúng ta đến được với Đức Giêsu Kitô.

Với tâm tình tạ ơn Chúa, Mẹ Mân Côi cộng đoàn di dân Đại Đồng dâng lên Thiên Chúa những hoa trái hàng ngày nhận được nhờ hồng ân của Chúa qua mời cầu bầu của Đức Mẹ Mân Côi.

 
ANH 5

Trước khi thánh lễ kết thúc, Cha Giuse đại diện cho cộng đoàn di dân đền thánh Đại Đồng cảm ơn cha xứ xứ Phùng Khoang, quý sơ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã tạo điều kiện cho những người xa quê Đại Đồng tổ chức thánh lễ quan thầy cách long trọng sốt sắng tại nhà thờ giáo xứ.
 
ANH 6

Sau thánh lễ, anh chị em ở lại chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa cơm thân tình cha con và ra về trong niềm vui tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria Mân Côi.

Tác giả: ​​​​​​​Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập330
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay26,244
  • Tháng hiện tại1,048,244
  • Tổng lượt truy cập71,076,001
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây