Đồng hương Báo Đáp Hà Nội mừng quan thầy

Thứ năm - 30/11/2017 05:18  2044
Bùi Chu, 25/11/2017 (gpbuichu.org) – Vào lúc 10g00, ngày 25 tháng 11 năm 2017, tại nhà thờ Giáo xứ Cửa Bắc, tổng giáo phận Hà Nội, hội đồng hương Báo Đáp đã long trọng mừng lễ quan thầy Chúa Giêsu Kitô Vua.
 
ANH 1

Trước thánh lễ là cuộc rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ ra thánh đường với sự tham dự của Đức Cha Lôrensô Chu Văn Minh, giám mục phụ tá tổng giáo phận Hà Nội, quý cha Bùi Chu, quý cha tổng giáo phận Hà Nội, quý cha quê hương, quý dì, quý ban Mục vụ Di dân giáo phận, các cộng đoàn, hội kèn và rất đông anh chị em đồng hương Báo Đáp tại Hà Nội.
 
ANH 2 3

Đức Cha Lôrensô chủ tế Thánh lễ, quý cha tổng giáo phận Hà Nội, quý cha Bùi Chu, quý tu sĩ và đông đảo anh chị em xa quê thuộc hội đồng hương Báo Đáp từ khắp thủ đô về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho những người xa quê Báo Đáp trong ngày mừng lễ bổn mạng.
 
ANH 3

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Lôrensô chúc mừng lễ quan thầy của anh chị em đồng hương Báo Đáp tại Hà Nội và mời gọi mỗi người hãy sống giữ vững đức tin nơi môi trường đầy rẫy những cạm bẫy, thử thách và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân đã qua đời.
 
ANH 4

Trong bài giảng, qua sách khôn ngoan “Thời gian trôi đi không bao giờ trở lại”, Đức Cha nhắc nhở mỗi người hãy trân trọng thời gian và những gì đang có. Ngài muốn mỗi người sống đúng nhiệm vụ, bổn phận của mình là phải hiếu thảo với cha mẹ, biết tri ân anh em họ hàng quê hương. Đức Cha nhấn mạnh “Hôm nay anh chị em đồng hương Báo Đáp tại Hà Nội quy tụ nơi đây để cùng nhau tạ ơn Chúa và kỷ niệm 2 năm thành lập Hội. Là những người Công giáo Báo Đáp, anh chị em hãy sống chân chất, chuyên cần, yêu thương nhau và mến Chúa yêu người.

Trong tâm tình tạ ơn, anh chị em dâng lên Chúa những hoa trái, những thành quả và công lao vất vả hằng ngày. Hy vọng Chúa sẽ yêu thương đón nhận lễ vật anh chị em chân thành dâng lên mà không ngừng chúc lành cho anh chị em.

 
ANH 5

Trước khi thánh lễ kết thúc, một vị đại diện dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn. Nguyện xin tình yêu của Chúa Giêsu Kitô Vua qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác trên quý Đức Cha, quý Cha để nhờ sức mạnh của Thiên Chúa, hội đồng hương Báo Đáp ngày càng phát triển, hiệp nhất, bình an để làm chứng cho Chúa giữa môi trường sống hiện nay.
 
ANH 6

Sau thánh lễ, mọi người ở lại chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa cơm thân tình cha con và trong ân sủng của Chúa Giêsu Kitô Vua.
 

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay33,578
  • Tháng hiện tại565,286
  • Tổng lượt truy cập70,593,043
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây