Di dân Bùi Chu tại Hà Nội kính thánh Mônica

Thứ năm - 24/08/2017 11:01  2968
Bùi Chu, 23/08/2017 (gpbuichu.org) – Hôm qua vào lúc 18g30, ngày 23 tháng 8 năm 2017, đông đảo các tín hữu từ mọi miền của thủ đô đã có mặt tại nhà thờ Giáo xứ Hàm Long, tổng Giáo phận Hà Nội để cùng với Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, chủ chăn Giáo phận Bùi Chu long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Monica quan thầy di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội.
 
ANH 1 (2)

Đúng 16 giờ, mọi con dân Giáo phận đã tập trung về phía cổng cuối nhà thờ với hai hàng danh dự để chào đón quý Cha, quý khách. Đặc biệt, cộng đoàn vui mừng chào đón Đức Cha Tôma vị Cha chung của Giáo phận, Ngài xuống xe niềm nở giơ tay chào mọi người với tình mục tử của người Cha với con cái của mình.
 
ANH 2

Đúng 18g, cuộc rước cung nghinh kiệu Thánh quan thầy Monica xung quanh khuôn viên nhà thờ Hàm Long diễn ra rất long trọng với sự tham gia của: ban kèn, ban trống, các hội đoàn mang đậm nét đẹp truyền thống của người dân Giáo phận Bùi Chu.
 
ANH 3 1

Đức Cha Tôma Giáo mục Giáo phận chủ tế Thánh lễ, đồng tế với Ngài có quý cha tổng Giáo phận Hà Nội, quý Cha Bùi Chu, quý tu sĩ và khoảng hơn 1000 di dân từ khắp mọi miền của thủ đô về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho những người di dân Giáo phận trong ngày mừng lễ bổn mạng.
 
ANH 5

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha nói “Hôm nay, toàn thể anh chị em di dân Bùi Chu tại Hà Nội quy tụ về nhà thờ Giáo xứ Hàm Long để mừng lễ kính Thánh Monica quan thầy, để tạ ơn Chúa đã ban cho giáo hội một người mẹ vĩ đại, thánh thiện, từ đó chúng ta cầu xin với Chúa nhờ lời bầu cử rất đắc lực của Thánh Monica. Như xưa người đã cầu nguyện cho người con trai yêu quý đặc biệt là Thánh Augustino, để Ngài bầu cử cho từng người, từng cộng đoàn, giáo xứ biết sống Đức tin một cách vững mạnh, trưởng thành cũng như từ đó chúng ta biết đùm bọc, yêu thương nhau khi chúng ta làm ăn sinh sống xa nhà”
 
ANH 5 (2)

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha nói về nét tương đồng giữa Thánh nữ Monica với người phụ nữ Á Đông, người phụ nữ Việt Nam. Đó là người phụ nữ thùy mị, duyên dáng, người vợ hiền chăm lo cho chồng, cho con và tất cả những nét đẹp đó đều hội tụ trong con người của Thánh nữ Monica. Vị Cha chung mời gọi mỗi người anh chị em di dân hãy noi gương Thánh nhân hãy kiên trì cầu nguyện, với những tâm tình kính sợ yêu mến tạ ơn Thiên Chúa. Đặc biệt, những người vợ phải biết hy sinh những khó khăn trong cuộc sống để chăm cho lo cho mái ấm gia đình, lo cho chồng con và những điều đó sẽ làm đẹp lòng Chúa, cũng như mang lại lợi ích cho những người con cái của mình. Qua đó, những người con cái trong gia đình sẽ trở thành những triều thiên vinh quang mà Chúa đã dọn sẵn cho mỗi người trên quê trời.

Với tâm tình tạ ơn Chúa, mọi người di dân Giáo phận xin dâng lên Thiên Chúa những hoa trái hàng ngày nhận được nhờ hồng ân của Chúa và qua lời chuyển cầu của Thánh nữ Monica quan thầy di dân Giáo phận.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, Anh Vinhsơn Đặng Văn Thơ đại diện cho những người con di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội dâng lên Đức Cha Tôma, quý Cha, quý cộng đoàn lời cảm ơn chân thành sâu sắc, tri ân các vị ân nhân đã rộng tay giúp đỡ, cách này cách khác để có được Thánh lễ quan thầy di dân được diễn ra thành công tốt đẹp và dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm.

 
ANH 6

Sau Thánh lễ, đêm hoan ca văn nghệ mừng lễ quan thầy di dân với các tiết mục đặc sắc đến từ các cộng đoàn, các nhóm sinh viên, các ca sĩ và mọi người cùng nhau chung vui bữa cơm gia đình Giáo phận nhân ngày mừng Lễ quan thầy của mình.

Ngày mừng lễ quan thầy di dân Giáo phận Bùi Chu khép lại với những lời tâm tình tạ ơn Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Monica quan thầy. Ước mong mỗi người di dân biết noi gương những việc làm của Thánh nhân qua lời cầu nguyện kiện trì với đời sống của những người mẹ đầy sự hy sinh, thánh thiện, hiền lành, yêu thương và nhẫn nhục, để hướng dẫn gia đình tròn tình thương của Thiên Chúa. Giữa cuộc sống đầy gian nan, thử thách, tình trạng chối bỏ sự sống ngày càng lan tràn, giáo dục con cái trở nên đầy thách đố. Xin cho các gia đình luôn biết lắng nghe và thực thi lời dạy của Chúa trong năm thánh mục vụ gia đình.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại545,694
  • Tổng lượt truy cập70,573,451
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây