Chuyến thiện nguyện Phìn Hồ Thầu, Lào Cai

Thứ ba - 26/12/2017 07:12  2218
Bùi Chu, 25/12/2017 (gpbuichu.org) – Hòa trong không khí của những ngày đại lễ Giáng Sinh, Ban Mục vụ Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội đã tổ chức chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa, chia sẻ những niềm vui, món quà, tình yêu thương của Chúa Hài Đồng đến những người có hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao Phìn Hồ Thầu, tỉnh Lào Cai, thuộc Giáo phận Hưng Hóa.
ANH 1

Đúng 11 giờ ngày 11 tháng 12 năm 2017, chuyến xe mang tên “Giáng Sinh Yêu Thương” đã lăn bánh với hành trang là những thùng mỳ, quần áo, gạo, muối và rất nhiều đồ dùng khác. Đặc biệt hơn trong chuyến đi lần này có sự đồng hành của vị mục tử Cha Phêrô Đinh Trung Hiếu, đặc trách di dân Giáo Phận Bùi Chu, Ban Mục vụ Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội, các ban ngành và anh chị em di dân. Mọi người tạm rời xa thủ đô Hà Nội cùng với nhịp sống hối hả giữa những bộn bề lo toan trong công việc và cuộc sống để đến với vùng đất thanh bình, với những con đường đèo uốn lượn, quanh co cùng với những hàng cây xanh xanh và sương mờ ảo. Đằng sau sự mờ ảo đó là bức tranh thiên nhiên rất thơ mộng hiện lên với cuộc sống của người dân nơi đây thật bình dị trong những căn nhà sàn, nhà lá đơn sơ mà chẳng ai nghĩ đó là nơi họ sống.
 
ANH 3

Để đến được vùng cao Phìn Hồ Thầu này, mọi người phải vượt qua những con đường đèo quanh co, khúc khuỷu và những đoạn đường lầy lộ, ghồ ghề, nhấp nhô hết đoạn này đến đoạn khác, thời tiết thì lạnh dưới 10 độ C, cảnh vật thì mờ mờ, ảo ảo.

Sau gần 8 tiếng di chuyển, chiếc xe mang tên “Giáng Sinh Yêu Thương” đã cập bến Phìn Hồ Thầu để trao được những món quà Giáng Sinh ý nghĩa đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Ban Mục vụ Di dân phải vận chuyển những món quà đó bằng chính đôi tay, đôi chân của mình, vì nơi đây đồi núi hiểm trở các phương tiện không thể đi lại được.

 
ANH 4

Điểm dừng chân và trao quà Giáng Sinh là bản Phìn Hồ Thầu, nơi có rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ không đủ quần áo mặc trong ngày mùa  đông giá rét. Khi nhận được những món quà từ tay Cha đặc trách Phêrô, từ Ban Mục vụ, ai nấy đều cảm thấy rất vui vẻ, hạnh phúc và ấm áp hơn. Món quà tuy nhỏ bé nhưng bên trong chứa đựng đầy tình yêu thương, với muôn hồng ân mà Chúa Hài Đồng muốn gửi đến cho họ trong những ngày Giáng Sinh.
 
ANH 9

Sau khi chia sẻ những món quà Giáng Sinh cho bà con Phìn Hồ Thầu, mọi người di chuyển về nhà thờ Giáo họ Cam Đường để nghỉ ngơi, và tham dự thánh lễ tạ ơn do đặc trách Phêrô chủ tế, tại Giáo xứ Lào Cai. Mở đầu thánh lễ, Cha mời gọi anh chị em tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho anh chị em Di dân có một chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa trong mùa Giáng Sinh năm nay. Đặc biệt, cha mời gọi anh chị em cầu nguyện cho anh chị em nơi đây, vì họ đang phải chịu những khó khăn bởi thiên nhiên và khó khăn về nhiều mặt. Ước mong nơi đây có nhiều nhà hảo tâm và có nhiều chuyến thiện nguyện đến với nơi này hơn.
 
ANH 10
 
Khép lại 2 ngày thiện nguyện tại Phìn Hồ Thầu, mọi người quay trở về Hà Nội với cuộc sống bình thường. Mặc dù chuyến đi có đôi chút khó khăn, mệt mỏi nhưng mỗi anh chị em Di dân Bùi Chu đều cảm thấy rất vui vẻ, bình an vì đã có một chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa trong tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Nguyện xin Chúa Hài Đồng tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên quý vị ân nhân, quý Ban Mục vụ Di dân và toàn thể bà con Phìn Hồ Thầu có một mùa Giáng Sinh an lành, thánh đức và một năm mới Mậu Tuất 2018 hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

 
ANH 11

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm303
  • Hôm nay52,793
  • Tháng hiện tại713,386
  • Tổng lượt truy cập70,741,143
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây