Một thoáng suy gẫm

Chủ nhật - 17/11/2019 21:52  1024
1 1“Phúc cho những kẻ đã chết mà chết trong Chúa. Ngay từ bây giờ, họ được nghỉ ngơi khỏi mọi gian lao, vì các việc họ làm đều theo họ” (Kh11,13).

Ngay từ buổi đầu của Kitô giáo, Hội Thánh lữ hành đã hết lòng kính nhớ, dâng lời cầu cho những người đã qua đời, cầu nguyện để họ được giải thoát khỏi tội lỗi là một ý nghĩa lành thánh. “Chỉ có những việc làm với tình yêu mãnh liệt dưới ánh nhìn của Chúa để thi hành Thánh ý Ngài mới được phần thưởng ngay trên Thiên Quốc không phải qua luyện ngục. Trên dương thế, người ta mù quáng biết bao về vấn đề này” (Sách Tiếng nói từ luyện ngục).

Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu nói: “Con tin rằng lửa tình yêu có sức thanh lọc mạnh hơn lửa luyện ngục nhiều. Con sẽ biến cả cuộc sống trần gian của con thành luyện ngục tình yêu, con sẽ dâng thánh lễ, rước lễ sốt sắng, lần chuỗi Mân Côi, thực hành đức bác ái…để đền tội và chịu thanh lọc ngay ở đời này: vì đời sau trong luyện ngục không còn làm được những việc ấy nữa”.

2 1Chúng ta không bao giờ hiểu rõ rằng mỗi việc bố thí dù lớn hay nhỏ, một khi chúng ta làm cho kẻ nghèo là làm cho Thiên Chúa. Người nhận lấy nó và Người sẽ báo đền khi chúng ta cho Người. Thánh Martin đã cho một người nghèo nửa tấm áo của mình đang mặc, sau đó Chúa Giêsu hiện ra và cám ơn, lúc đó người mới biết đó không ai khác hơn là ChúaGiêsu.

Thánh Jordan Dòng Dominico không bao giờ từ chối sự bố thí nào nếu họ nhân danh Thiên Chúa. Một ngày kia ông quên cái ví ở nhà (lúc đó còn là học sinh), có một người đến xin bố thí vì tình yêu Thiên Chúa. Thay vì từ chối, ông đã cởi dây nịt quý giá đeo ở lưng ra, đó là dây ông đã được giải thưởng và đưa cho người nghèo khó kia. Sau đó, ông vào nhà thờ ông thấy dây nịt thắt ngang lưng tượng chịu nạn trên tường, nhờ vậy ông mới biết người mà ông cho món quà đó chính là Chúa Giêsu. Thành thử khi mình bố thí cho ai là bố thí cho Chúa Kitô vậy.

Cuộc sống này có biết bao người không hề nghĩ tới những linh hồn đang bị thiêu đốt nung nấu trong luyên tội. Năm tháng qua đi, họ chưa hề nghĩ tới việc cần dâng lễ một thánh lễ, cần dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn hay các việc đạo đức khác.

Xin Mẹ Maria, Nữ Vương luyện ngục giúp chúng con dâng thánh lễ sốt sắng và kéo dài Thánh lễ trong đời sống, bằng làm các việc vì yêu Chúa, vì ý ngay lành để cầu cho các linh hồn luyện ngục.

Tác giả: Maria Hoàng Thùy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại863,182
  • Tổng lượt truy cập69,923,056
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây