Quà Giáng sinh: Xin cho em con một cuộc sống

Thứ ba - 10/12/2019 04:52  1173
Con chào mẹ!
Mỗi dịp Giáng Sinh về, lòng con lại bồi hồi nhớ mẹ. Cứ nhìn Chúa Giêsu Hài Nhi, lòng con lại thổn thức nghĩ về cuộc đời của con.

Mẹ ơi, con biết ơn Đấng Tạo Hóa đã cho con được thành hình trong dạ mẹ, đã cho con được làm con của mẹ. Nhớ lại thời gian ấy, ôi thật ấm áp, thật hạnh phúc và an bình biết bao.

1Nhưng cuộc đời con quá ngắn ngủi phải không mẹ. Khi cơ thể con đang bắt đầu một sức sống, khi tứ chi của con đang dần được hình thành… thì một vật thể lạ đột nhập đã làm trái tim con ngừng đập, đã khiến chân tay con rụng rời… Có lẽ mẹ đã không nghe thấy tiếng con thét gào. Mẹ đã không nhìn thấy những giọt nước mắt đang tuôn trào nơi khóe mắt ngây thơ của con. Chắc chắn, mẹ không thể hình dung được khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu của con lúc ấy. Và rồi, con đã bị đẩy ra xa mẹ, thật lạnh lẽo, thật bất hạnh và chấm dứt sự bình an.

Mẹ ơi, mẹ có biết không, con cũng muốn được như những đứa trẻ khác, được ghì trong vòng tay êm ái của mẹ, được nâng niu trên đầu gối của mẹ, được mẹ hôn trên má, được mẹ xoa trên đầu. Nếu như tồn tại, có lẽ lúc này con đã lẫy, đã bò, đã chập chững bước đi, và đã bập bẹ cất tiếng gọi “mum mum”. Nhưng tất cả những điều đó là không thể, và mãi mãi con không được diễm phúc ấy.

2Mẹ à, còn nhiều điều lắm, nhưng nghĩ tới chỉ làm cho thêm đau, chỉ làm cho trái tim bé nhỏ của con thêm ngột ngạt, và con sợ không thể ngăn lại hai dòng thác vô hình.

Mẹ, có bao giờ mẹ đã nghĩ tới con, có lần nào mẹ nhớ tới con không?

Nhưng chính lúc này đây, con biết mẹ đang như thế. Hây za, con xin lỗi mẹ, con không có ý khơi lại nỗi đau của mẹ, con xin lỗi. Nhưng mẹ ơi, con cũng đau lắm, đau vì con rất nhớ mẹ, thương mẹ; đau vì con không được xà vào vòng tay mẹ, không biết được cảm giác của mái ấm gia đình, không…không…

Mẹ ơi, con biết mẹ cũng bị dằn vặt, bị khủng hoảng khi biết sự tồn tại của con. Nhưng có lẽ mẹ còn bị dằn vặt nhiều hơn khi quyết định để con bất tồn. Và có lẽ, sự ám ảnh còn đeo bám mẹ cho đến tận hôm nay. Mẹ à, con hiểu được tâm trạng mẹ lúc này.

Dẫu thế nào đi nữa thì cũng không thể níu kéo được quá khứ. Có những cái khi đã đánh mất rồi thì không thể nào lấy lại được, mẹ ạ. Nhưng con mãi là con của mẹ, vẫn yêu mẹ và luôn nhớ mẹ. Con cầu chúc mẹ được bình an.

À mẹ ơi, chưa một lần con được xin mẹ điều gì. Vậy hôm nay mẹ cho con xin được không?. Coi như đây là món quà Giáng Sinh mẹ tặng con có được không mẹ? Con chỉ xin lần này thôi, một lần duy nhất trong cuộc đời. Điều ấy là xin mẹ hãy giữ gìn sức khỏe và cho em con một cuộc sống. Đừng để nó tủi thân như con, mẹ nhé!

Con nói là một lần duy nhất, bởi lẽ, khi mẹ cho em con một cuộc sống, chính là mẹ đang bù đắp cho con, thế là con mãn nguyện rồi. Mẹ ơi, con tin mẹ hiểu điều con nói, bởi con là con mẹ mà.

Con cám ơn mẹ nhiều. Có lẽ Giáng Sinh năm nay con sẽ vui hơn khi biết mẹ đã tặng con món quà ấy. Con được ở bên Chúa Giêsu Hài Đồng, con hứa sẽ chuyển cầu cho mẹ. Con chúc mẹ có một mùa Giáng Sinh thật ý nghĩa.

Gặp lại mẹ trong mỗi lần dâng thánh lễ, đặc biệt trong đêm Giáng Sinh năm nay.
Con yêu mẹ.

Thiên thần bé nhỏ Hài Nhi.

Xin chuyển thư này tới mẹ giúp cháu.

Tác giả: Học viện Thần học

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại547,685
  • Tổng lượt truy cập70,575,442
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây