Thời gian ơi!

Thứ năm - 20/02/2020 21:18  1121
anhMột mùa xuân mới trở về, một năm mới được mở ra. Thời gian của năm 2020 rồi cũng sẽ trôi đi theo tờ lịch mẹ bóc trên tường mỗi ngày. Thời gian ơi! Thời là gì vậy mà làm cho người ta mong chờ, tiếc nuối và có khi còn sợ hãi nữa.

Bài học của con trên lớp: Qua thời gian mọi sự sẽ thay đổi nhưng có nhiều điều vẫn không đổi thay vì nền tảng cuối cùng của những điều không thay đổi là Chúa Kitô - Đấng làm ra sự thay đổi nhưng không bao giờ đổi thay (Kitô học).

Quả thực, thời gian làm cho quá nhiều điều quanh con thay đổi: mái tóc cha đã dần bạc, con đê hiền hòa bao quanh làng giờ đã khác xưa, tụi bạn ngày nào giờ mỗi đứa một nơi. Thời gian không lấy đi của ai cái gì nhưng sao con cứ tiếc nuối và đổ lỗi cho thời gian.

Nhưng con cũng thấy vẫn còn đó biết bao điều không thay đổi theo thời gian: Giáo Hội của Chúa vẫn đứng vững qua bao thăng trầm của lịch sử, lề luật của Chúa trên núi Sinai, bản chất của con người và mục đích tối hậu,  tình yêu, sự sống và còn nhiều điều khác nữa, chỉ đơn giản vì những điều ấy có nền tảng là Thiên Chúa và được liên kết với Thiên Chúa.

Virus dịch bệnh ư? Theo thời gian rồi cũng không còn nữa, đau khổ và sự dữ ư? Nó đâu phải là tiếng nói cuối cùng. Bởi những gì không liên kết với Thiên Chúa tự nó sẽ không bao giờ tồn tại mãi với thời gian. Đừng sợ hãi thời gian vì thời gian là ân huệ của Thiên Chúa, là cơ hội để chúng ta yêu thương và nên hoàn thiện hơn.

Năm 2020 được dự báo là năm đầy biến động nhưng với người có niềm tin thì tất cả sẽ đến và qua đi theo thời gian quan trọng là chúng ta biết liên kết với Chúa Kitô thế nào trong hoàn cảnh đó để làm nên sự vĩnh cửu trong những gì đổi thay.

Tác giả: Sinh viên Thần Học năm 2

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại688,910
  • Tổng lượt truy cập70,716,667
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây