Tâm sự của người đi gieo

Thứ ba - 26/11/2019 21:23  1293
download 2 3Thân phận con người giới hạn nên luôn thể hiện những điều mong muốn qua việc ước mơ và hi vọng làm sao cho những điều đó sẽ trở thành hiện thực. Vậy Thiên Chúa quyền năng và thánh thiện có ước mơ hay không?

 Có! Ngài cũng có một ước mơ, Ngài mơ ước cho mọi người nhận biết chân lý để được cứu độ (x. 1 Tm 2,4).

Đức Giêsu đã đến trần gian để thực hiện ước mơ của Chúa Cha. Nhìn vào thực tế, chúng ta sẽ nghĩ đó là một ước mơ chưa tròn, vì còn quá nhiều người chưa nhận biết Chúa, nhưng thực ra đó lại là sáng kiến để chúng ta được tham dự vào mơ ước vĩ đại của Ngài.

Tôi được tham dự vào ước mơ ấy khi mỗi tuần tôi lại lên đường đến với những người nghèo, những người chưa biết Chúa ở một ngôi làng nhỏ bé nằm bên sông.

Lần đầu tiên lên đường tôi đã nghĩ mình sẽ nói thật nhiều về Chúa từ những gì tôi được học, được đọc, được nghe, nhưng rồi qua những lần tiếp xúc, tôi nhận ra rằng việc quan trọng hơn tôi cần làm là hiện diện và giúp họ cảm nhận rằng họ được yêu thương, được trân trọng.

Thời gian trôi đi, khi để họ bước vào cuộc sống, vào lời cầu nguyện của mình và để mình chạm tới cuộc sống của họ, tôi thấy mình gần gũi hơn và tâm hồn tôi cũng tự do hơn, rộng mở hơn khi đến với họ. Tôi không biết kết quả rồi sẽ ra sao? Họ có theo Đạo không? Họ nghĩ gì về Đạo và những việc tôi đang làm? Dù thế nào, tôi vẫn cứ đi, cứ gieo và hi vọng với niềm xác tín:“Truyền giáo không phải là công trình của cá nhân nhưng là công trình của Thiên Chúa” (ĐTC Phanxicô).
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay26,125
  • Tháng hiện tại853,902
  • Tổng lượt truy cập69,913,776
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây