Đừng sợ... hãy mở rộng cửa cho Chúa Kitô

Thứ ba - 22/10/2019 09:57  1283
1 4Đó là lời đầu tiên với dân Chúa của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II khi được đắc cử Đức Giáo Hoàng. Lời ấy đã mở ra cho thời đại Giáo Hoàng của Ngài - thời đại của đối thoại và gặp gỡ, để đừng sợ mở rộng cửa tiếp đón “Chúa Ki-tô”.

Ngày lễ kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, quan thầy lớp Thần học năm I của Học viện Têrêsa Avila Bùi Chu, được mừng tại nhà nguyện Học viện, trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý Cha, quý Dì trong ban điều hành, Cha giáo Phêrô Đinh Trung Hiếu, một số ân nhân Học viện và các Nữ tu Sinh viên.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Phó giám đốc Vinhsơn nói lên ý nghĩa của Thánh lễ và mời gọi cộng đoàn phụng vụ noi gương Thánh Giáo Hoàng trong việc dấn thân phục vụ và học vấn.

2 4Tiếp đến trong bài giảng, Cha giám đốc Giuse mời gọi cộng đoàn chiêm ngưỡng hnh ảnh Thiên Chúa nơi Thánh Giáo Hoàng và nhìn vào cuộc đời Ngài để thấy hình ảnh của Thiên Chúa. Thiên Chúa ở xa, rất xa nhưng lại gần, rất gần. Nơi Thánh Giáo Hoàng đó, ta thấy rõ hình ảnh Thiên Chúa - hình ảnh một Thiên Chúa đối thoại, gần gũi sống động. Hướng đi của Công Đồng Vaticanô II là hướng mở dành cho muôn dân. 13 năm sau, Thánh Giáo Hoàng lên ngôi. Đây là thời gian Thiên Chúa chọn Ngài cho một thời đại, thời đại cần đối thoại. Tiếp đến, Cha giảng lễ nhấn mạnh đến những cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa của Thánh nhân trước bất cứ cuộc đối thoại nào với tha nhân. Chính nhờ con người biết đối thoại này mà biết bao sự hận thù, chia rẽ giữa các quốc gia hay dân tộc được hòa giải, biết bao phe nhóm đã sụp đổ. Qua những chia sẻ ấy, Cha muốn gửi tới cộng đoàn sứ điệp: như Thánh Giáo Hoàng, mỗi chúng ta cũng là một sứ giả của Thiên Chúa, cho bất kỳ ai tìm đến đối thoại, để qua đó tìm được tiếng nói chung và gặp được Chân lý.

Lời kết: Tâm tình biết ơn Thiên Chúa đã thương chọn tôi trở nên một sứ giả tình yêu đối thoại trong đời dâng hiến. Biết ơn Chúa về tất cả những gì Chúa ban cho tôi nơi Học viện này. Đến đây, một câu hỏi đang chất vấn mỗi người tu sĩ chúng ta: nơi tôi, hình ảnh Thiên Chúa trở nên gần gũi hay xa lạ? Nhìn vào tôi, người ta có thấy được sự hiện diện của Chúa Ki-tô không?

Xin Thánh Giáo Hoàng cầu bầu cho mỗi nữ tu sinh viên, biết noi gương Ngài trong vai trò của mình: “Đừng sợ” để mở rộng cửa cho Chúa Ki-tô, mở rộng tất cả để sẵn sàng nối liền khoảng cách giữa con người với nhau. Và trở nên chuyên viên đối thoại hiệp thông nhờ những cuộc gặp gỡ thâm sâu với Thiên Chúa.     

Tác giả: Học viện Thần học I     

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay28,097
  • Tháng hiện tại889,632
  • Tổng lượt truy cập69,949,506
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây