Trung Linh: Thánh lễ tạ ơn tân linh mục

Thứ ba - 30/05/2017 10:27  5538
Trung Linh vốn là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử và đức tin, quê hương thánh tử đạo Đaminh Trần Duy Ninh và nhiều chứng nhân đã anh dũng ngã xuống, để hạt giống đức được tin trổ sinh hoa trái. Hạt giống đức tin ấy đã thực sự đơm bông, khi ngày hôm nay 29.05.2017, chính trên mảnh đất Trung Linh thân yêu này, Tân Linh mục Giuse Phạm Công Thật đã trở về quê hương, để hiệp dâng Hy lễ Tạ ơn vì hồng ân thánh chức Linh mục Cha mới lãnh nhận.
 
IMG 3005
 
Tân Linh mục Giuse đã cảm nghiệm sâu xa về tiếng gọi tình yêu Đức Kitô dành cho mình. Sau bao năm tu luyện tại Dòng Thánh Tâm Huế, Cha đã trải qua biết bao khó khăn, thử thách, đã chiến đấu và chiến thắng biết bao cám dỗ ngọt ngào của thế gian gọi mời, để rồi hôm nay, ước mơ được bước lên bàn thánh đã trở thành hiện thực.
 
Tân Linh mục Giuse là một trong 12 thầy Phó tế đã được Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Giáo phận Huế, đặt tay xức dầu thánh hiến ngày 23.05.2017 tại Nhà thờ chính tòa Phủ Cam. Trong ngày lãnh tác vụ Linh mục, Cha Giuse đã chọn câu tâm niệm: “Tình thương Chúa đời đời con ca tụng” (Tv 89,2), làm kim chỉ nam cho sứ vụ Mục tử của mình. Với châm ngôn ấy, chúng ta tin tưởng rằng, cha Giuse đã cảm nghiệm sâu xa tình thương Thiên Chúa, để rồi can đảm dấn thân, trở nên cánh tay nối dài của Đức Kitô, đem Tin Mừng cứu độ của Chúa đến cho mọi người.
 
IMG 3013

Trước khi cửa hành Thánh lễ Tạ ơn, đoàn đồng tế hân hoan tiến vào thánh đường trong niềm hân hoan của mọi người. Cha Giuse đã sốt sắng chủ tế Thánh lễ đầu tay trong đời Linh mục của mình. Đồng tế với Ngài có sự hiện diện của đông đảo quý Cha, quý Thầy Dòng Thánh Tâm, quý Cha nghĩa phụ, quý Cha Quản hạt, quý Cha giáo, quý Cha quê hương, quý Cha, cùng với sự hiện diện của quý Tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân và Cộng đoàn.
 
Hiến lễ Tạ ơn hôm nay là tâm tình tri ân Thiên Chúa, vì biết bao ân huệ Ngài đã tuôn đổ trên cuộc đời thánh hiến của Cha ; là nén hương trầm tri ân các bậc tổ tiên, các vị anh hùng tử đạo quê hương ; là lời đáp ơn cha mẹ vì công đức sinh thành ; là lời ghi ơn sâu xa biết bao tâm hồn quảng đại đã âm thầm nâng đỡ Ơn gọi của Cha suốt những năm tháng qua.

 
IMG 3030

Cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh Giám Đốc cô nhi viện Thán An chia sẻ Lời Chúa cho Cộng đoàn. Ngài nói lên nét đẹp cao quý và những khó khăn thử thách trong đời Linh mục, đồng thời kêu gọi mọi người cầu nguyện cách đặc biệt cho Cha mới, để tình yêu Đức Kitô không bao giờ vơi cạn trong trái tim người Linh mục trẻ, hầu Cha luôn là ngọn đèn cháy sáng giữa cuộc đời, thành người gieo giống đi gieo yêu thương, niềm tin yêu và hy vọng cho mọi người.
 
IMG 3055

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Tân Linh mục dâng lời tri ân Thiên Chúa, cám ơn tất cả những ai đã ngang qua cuộc đời thánh hiến của Cha, để rồi ngày hôm nay, Cha được đứng trên mảnh đất quê hương dâng hy lễ Tạ ơn này. Cha sốt sắng ban phép lành đầu tay cho toàn thể Cộng đoàn. Mọi người ở lại để chia sẻ niềm vui với Tân Linh mục và gia đình trong bữa tiệc tại Trung tâm Mục vụ.
 
IMG 3099

Thánh lễ Tạ ơn hôm nay là dịp để Tân Linh mục khám phá ra tình thương tuyệt vời Thiên Chúa đã, đang và sẽ còn tiếp tục tuôn đổ trên cuộc đời thánh hiến của Cha. Thiên chức Linh mục thật cao cả, nhưng cũng đầy gian nan, thử thách, trong khi Linh mục vẫn không thôi là con người mong manh, yếu hèn. Xin hiệp ý cầu nguyện cho Tân Linh mục được luôn trung thành theo Chúa Kitô đến cùng, dấn thân phục vụ thanh thiếu niên và người nghèo khổ, theo linh đạo và đặc sủng Dòng của mình.
 
IMG 3225

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,124,930
  • Tổng lượt truy cập71,152,687
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây