Họ Thánh Tâm, Nghĩa Dục hoàn thiện nhà thờ

Thứ bảy - 03/06/2017 04:55  3733
Giáo họ Thánh Tâm thuộc Giáo xứ Nghĩa Dục nằm trên địa bàn xã Nghĩa Hải - Nghĩa Hưng - Nam Định. Giáo họ rất nhỏ bé và ít người, mới được thành lập cách đây hơn chục năm, số nhân danh hiện tại được hơn 300. Tuy ít người, nhưng lòng mến Chúa thì rất nồng nàn, vì thế mà giáo họ vẫn quyết tâm xây ngôi thánh đường để có chỗ cho mọi người đến cầu nguyện. Sau bao năm vất vả đến nay ngôi thánh đường đã được hoàn thành đẹp đẽ, khang trang, và gọn gàng.
 
DSC 8839
    
Do đó mà vào lúc 9g30 thứ Sáu, ngày 02 tháng 06 năm 2017, giáo họ đã long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân, những người đã giúp của giúp công cho công trình. Thánh lễ cũng có ý chỉ cầu cho công việc xây dựng ngôi thánh đường chóng hoàn thành.

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha quản hạt Quỹ Nhất và khá đông quý cha đồng tế, rất đông quý khách xa gần và bà con giáo dân trong giáo họ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo họ chóng hoàn thành ngôi thánh đường như mơ ước.
 
DSC 9692

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse Nguyễn Đức Giang có lời chúc mừng giáo họ: Tuy ít người mà giáo họ vẫn quyết tâm hoàn thành ngôi thánh đường rất rộng rãi và đẹp đẽ. Chúc cho giáo họ sang năm sẽ cắt băng khánh thành ngôi thánh đường và nguyện xin Chúa cho mọi thành phần dân Chúa mỗi ngày một đạo đức hơn để tâm hồn xứng đáng là đền thờ cho Chúa ngự.
 
Trong bài giảng, cha Chính Giuse đã gợi lên những ý nghĩa của đền thờ. Việc xây dựng đền thờ vật chất để cộng đoàn co nơi thờ phượng Chúa là rất tốt, nhưng tốt hơn nữa là mỗi người cần xây dựng đền thờ tâm hồn của mình cho thật tốt. Mỗi tâm hồn, mỗi tín hữu là đền thờ của Chúa Thánh Thần. Nếu tâm hồn của mỗi tín hữu đã trở nên đền thờ tốt lành và sống động của Thiên Chúa, thì việc xây dựng nhà thờ vất chất không có gì là khó khăn cả.

 
DSC 9712

Cuối lễ một vị đại diện cho cộng đoàn nên tặng hoa cha chủ tế và quý cha. Sau thánh lễ mọi người cùng chung niềm vui với giáo họ trong bữa tiệc mừng đầy thân thiện.
 
DSC 9740

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay11,389
  • Tháng hiện tại529,892
  • Tổng lượt truy cập69,589,766
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây