Kiên Lao, Thăng Thiên của hiệp nhất và huynh đệ

Thứ sáu - 26/05/2017 03:51  8888
"Thánh lễ hôm nay có người Trung Quốc tham dự à, mà hình như có cả linh mục người Trung Quốc cùng dâng lễ thì phải?", rất nhiều người khi tham dự đại lễ Chúa lên trời, kiệu kỳ yên, đồng tiến hoa dâng kính Đức Mẹ tại Đền thánh Thánh Gia Kiên Lao vào chiều thứ Năm ngày 25/5/2017 đã phải thốt lên.
 
00 00 Thăng Thiên KL 1a
 
Đúng như tâm tình lời bài hát Bốn phương trời: "Bốn phương trời ta về đây chung vui, không phân chia giọng nói tiếng cười, cùng nắm tay ta kết đoàn thân ái, trao cho nhau những lời thiết tha". Những con người tưởng như xa lạ về không gian, thời gian, ngôn ngữ, văn hóa lại được liên kết chặt chẽ với nhau bằng mối giây tuyệt hảo là Cha trên trời.

29 kiệu vàng và 14 đội dâng hoa đồng tiến; có lẽ đây là cuộc rước có nhiều kiệu vàng nhất mà người viết từng chứng kiến. Cuộc rước hoa, kiệu Đức Mẹ, Chúa Giêsu và các thánh đã ra trong bầu khí sốt sắng của rất đông các anh chị em giáo hữu nơi đây. Điều đó thể hiện sự hiệp nhất và yêu thương của tất cả mọi thành phần trong giáo xứ Kiên Lao; mỗi giáo họ, giáo khu, đoàn hội đều cố gắng đóng góp công sức cách này, cách khác để cho ngày đại lễ được diễn ra tốt đẹp và sốt sắng.
 
 
00 00 Thăng Thiên KL 1
 
00 00 Thăng Thiên KL 2a

Cuộc rước với hành trình dài quanh làng, đi qua nhiều giáo họ, giáo khu của giáo xứ điều này thể hiện lòng khao khát được Mẹ đến viếng thăm từng gia đình của anh chị em giáo hữu nơi đây.
 
Niềm vui của ngày lễ mừng Chúa được tôn vinh và đưa lên trời khi hoàn thành sứ vụ tại trần gian hòa chung với những tâm tình của muôn sắc hoa dâng về Mẹ kính yêu. Biết bao những hy sinh trong cuộc sống, những quảng đại, bác ái với tha nhân và những cố gắng trong quá trình tổ chức ngày mừng lễ đã trở lên những đóa hoa lòng tươi thắm được Mẹ dang rộng vòng tay đón nhận.

 
 
Thánh lễ có sự hiện diện của 2 linh mục Trung Quốc. Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha chánh xứ - quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến cũng nói lên những tâm tình của sự hiệp nhất giữa mọi người bằng việc “chúng ta đang hiện diện nơi đây cùng những anh chị em giáo hữu đất nước bạn để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an cho bản thân, gia đình, quê hương, xứ sở. Chúa Giêsu lên trời không phải Ngài bỏ chúng ta mà Ngài đi trước để mở đường, vì vậy Chúa Giêsu luôn mời gọi mỗi người hãy xây dựng cho mình một hành trình để đi trên con đường Ngài đã mở và tiến về quê trời. Điều đó đòi hỏi mỗi người phải can đản vượt qua những đau khổ thử thách của trần gian để xây dựng con đường về với Thiên Chúa là Cha chúng ta”.

 
00 00 thang thien KL 3b
 
00 00 thang thien KL 3a
 
Kết thúc bài giảng Cha chủ tế cũng mời gọi mọi người luôn  biết sống hiệp nhất, yêu thương và bác ái là hành trang để mỗi người vững bước trên con đường về hưởng vinh phúc.
 
Thánh lễ đã kết thúc trong niềm vui và an bình của mỗi người, đặc biệt chắc hẳn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt và là kỷ niệm sâu sắc của những anh chị em giáo dân ngoại quốc về đời sống đạo của người Bùi Chu.
 
Qua biến cố tử nạn, phục sinh và lên trời của Chúa Giêsu, Thiên Chúa đã bày tỏ tình thương cứu độ ra nơi con người Đức Giêsu và nhất là trong cái chết trên thập giá vì tội lỗi loài người. Xin cho mỗi người chúng con hôm nay luôn can đảm, vững tin trong biết bao những biến cố, thử thách của cuộc đời để xây dựng con đường về hưởng nhan thánh Chúa trên quê trời.
 
Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền  
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại528,103
  • Tổng lượt truy cập69,587,977
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây