Xuân Dương, rước kỳ yên có một không hai

Thứ hai - 29/05/2017 03:31  14179
Biết bao giọt mồ hôi đã đổ trong cái nắng chiều ngay gắt, nhựng cũng chẳng cản được bước chân và niềm hân hoan của anh chị em giáo xứ Xuân Dương khi từng giáo họ, giáo khu, ngõ xóm, gia đình được đón Mẹ đến viếng thăm.
 
00 00 xuan duong 1
 
Ngày 28 tháng 5 năm 2017 Chúa nhật VII Phục Sinh cũng là Chúa Nhật cuối cùng của tháng hoa dâng kính Đức Mẹ. Giáo xứ Xuân Dương đã long trọng tổ chức đồng tiến hoa kính Đức Mẹ và thánh lễ kỳ yên cầu bình an cho toàn giáo xứ. 
 
"Có lẽ cách đây khoảng 70, 80 năm trước mới có được cuộc rước hoa và kiệu Đức Mẹ quanh làng như hôm nay nhưng ngày đó để thực hiện cuộc rước còn gặp phải rất nhiều khó khăn không được thuận tiện như hôm nay. Tạ ơn Chúa, hôm nay tất cả các gia đình trong giáo xứ chúng con đã được đón Mẹ đến viếng thăm" không dấu được niềm vui một anh chị em giáo dân chia sẻ.

 
00 00 xuan duong 01

 
 
Giữa cái nắng mùa hè oi ả cuộc rước được khởi đi từ lúc 16 giờ 00', hành trình cuộc rước gần 3 cây số, nhiều người chỉ đi bộ không cũng cảm thấy mệt vậy mà cuộc rước có rất đông anh chị em giáo dân nơi đây tham dự với đầy đủ các ban ngành, đoàn hội: trống, kèn, trắc, bát âm. Mỗi giáo họ, giáo khu đều đóng góp công, góp sức để cuộc rước được diễn ra tốt đẹp.
 
Tất cả những hy sinh hôm nay đã kết thành những bông hoa muôn màu đẹp nhất cùng đội hoa đồng tiếng thành kính dâng về Mẹ: "Lạy Mẹ Maria tất cả con cái Xuân Dương hôm nay đều cảm nhận được tình thương của Mẹ đối với giáo xứ, xin dâng lên Mẹ những tâm tình con thảo, xin Mẹ gìn giữ chở che Giáo phận Bùi Chu thân yêu của chúng con".

 
00 00 xuan duong 1b
 
00 00 xuan duong 1c

Thánh lễ do Cha quê hương Giuse Lê Văn Sở - chánh xứ Thánh Mẫu chủ tế, đồng tế với ngài có Cha xứ Giuse Phạm Đức Tuấn, Cha phó xứ Phêrô Phạm Đức Thụy CMC và đông đảo anh chị em giáo dân tham dự.
 
Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế chia sẻ: "Chúng ta đã đi qua hành trình suốt tháng hoa, rước Đức Mẹ hay là dâng hoa kính Đức Mẹ từ các ngõ xóm, các gia đình. Mẹ đã đi qua, Mẹ đã tới từng gia đình, từng người từng ngõ xóm của làng chúng ta để chúc lành và nhờ ơn Chúa, Mẹ hướng dẫn chúng ta con đường về trời".
00 00 xuan duong 3a
 
00 00 xuan duong 3b
 
Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha xứ Giuse cũng giúp cộng đoàn cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc kỳ yên hôm nay giáo xứ Xuân Dương thực hiện. Qua việc Mẹ đến viếng thăm từng gia đình chắc chắn mỗi người trong giáo xứ sẽ cảm nhận được niềm vui, sự bình an. Đặc biệt trong tuần 9 ngày mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cha xứ Giuse cũng mời gọi mọi người hãy luôn hướng tâm hồn lên trời cao để mừng đón Chúa Thánh Thần đến.
 
Kết thúc thánh lễ Cha chánh xứ Giuse cảm ơn tình thương mến của Cha quê hương, quý tu sĩ, ban ngành, đoàn hội đã nỗ lực cộng tác để buổi kỳ yên - đồng tiến hoa dâng Mẹ được diễn ra sốt sắng và sinh nhiều ích lợi. Mọi người ra về trong an bình và tạ ơn Chúa vì biết bao ân huệ Ngài ban xuống trên giáo xứ qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria. Để rồi trong suốt cuộc đời mỗi người luôn biết dâng lên Mẹ đóa hoa trinh trắng tâm hồn, xứng đáng là Đền thờ của Chúa Thánh Thần.
 
Thế Thông - ảnh Chinh Huệ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,101
  • Tổng lượt truy cập69,586,975
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây