Thiếu nhi Thuận Thành dâng hoa kính Thánh Tâm

Thứ sáu - 02/06/2017 04:24  3614
Tháng Sáu được Giáo hội dành trọn vẹn để kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Thánh Tâm Chúa Giêsu là Đại dương Lòng Thương Xót của Ngài, nơi đã tuôn chảy Máu và Nước đến giọt cuối cùng vì tình thương nhân loại và là nguồn ân sủng dồi dào phong phú cho các linh hồn.
 
IMG 3775

Ngày 01 tháng 06 là ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, là ngày thật đặc biệt đối với các em thiếu nhi giáo xứ Thuận Thành vì được dâng hoa kính Thánh Tâm Chúa Giêsu ngày sau tháng hoa, tháng kinh Đức Mẹ. Thay vì dâng hoa cho Mẹ để qua Mẹ đến với Chúa, hông này các em thiếu nhi và các bạn trẻ trực tiếp dâng hoa cho Chúa Giêsu.
IMG 3769

Để chuẩn bị cho ngày dâng hoa kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, dưới sự hướng dân của cha xứ và quý dì, các em thiếu nhi, giới trẻ đã tập luyện rất miệt mài. Đúng 17 giờ, các em đã có mặt đông đủ tại sân nhà Mục vụ chuẩn bị cho mình những trang phục đẹp nhất và những đóa hoa tươi thắm nhất. 17 giờ 30, các em xếp hàng ngay ngắn long trọng cung nghinh Thánh Tâm Chúa từ nhà Mục vụ tới trước quảng trường giáo xứ.

Sau giờ cung nghinh buổi chiều khi ánh mặt trời vừa thu mình sau bóng cây đa cổ thụ, hơn 200 em tiến ra giữa quảng trường đồng tiến hoa kính Trái Tim Chúa. Em nào cũng vui vì chính mình được dâng hoa kính Chúa chứ không phải chỉ tham dự một cách thụ động.

 
IMG 3791

Ngay sau giờ dâng hoa là thánh lễ tạ ơn, đền tạ Thánh Tâm Chúa và cầu cho các em thiếu nhi trong ngày Quốc Tế Thiếu Nhi. Các em sốt sắng và trang nghiêm đón nhận lời Chúa và lời nhắn nhủ của cha xứ.

Kết thúc thánh lễ là lời nhắn nhủ, động viên tinh thần, khuyến khích của cha xứ dành cho các em và cho cộng đoàn bởi chính các em đã nỗ lực tập hoa và hôm nay dâng hoa sốt sắng để kính Thánh Tâm Chúa. Hy vọng chính Chúa sẽ ôm ấp và che chở các em thiếu nhi và giới trẻ, làm cho các em trở nên những người sống đức tin cách tích cực hơn bằng những việc làm cụ thể trong từng ngày sống.

 
IMG 3816
TUDV0023
IMG 3832

Tác giả: TT Đại Đồng - Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay18,743
  • Tháng hiện tại537,246
  • Tổng lượt truy cập69,597,120
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây