Trung Lao bế mạc tháng Hoa

Thứ ba - 30/05/2017 15:33  6116
Hòa chung cùng niềm vui thánh thiện của Giáo hội mừng Đại Lễ Chúa Giêsu lên trời, giáo xứ Trung lao long trọng tổ chức lễ mừng Chúa Giêsu Lên Trời và bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ vào chiều Chúa Nhật, ngày 28/05/2017.
 
00 00 trung lao 1
 
Vào lúc 5 giờ 30 chiều, tất cả các đoàn hội, các đội hoa, kiệu hoa, kiệu Chúa…tập trung tại cuối sân nhà thờ để cung nghinh Chúa, Đức Mẹ và các Thánh đi xung quanh làng. Mặc dù thời tiết rất oi bức và lộ trình  xa nhưng cuộc cung nghinh vẫn diễn ra rất long trọng và sốt sắng nhờ sự tích cực và hy sinh của tất cả mọi thành phần, đặc biệt là các ông, các anh, và các em thiếu nhi trong chân kiệu.
 
Tiếp đó, hơn 400 thành viên đại diện cho hơn 20 giáo họ - giáo xóm, tập trung trước Đài Đức Mẹ để dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm gói gọn tấm lòng con thảo dâng lên Mẹ trong suốt tháng Hoa.

 
00 00 trung lao 1b
 
00 00 trung lao 1a

Đúng 7 giờ tối là Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Lên Trời, Cha xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng chủ tế, đồng tế là Cha  phó Tô-ma Vũ Văn Đình. Vì là ngày lễ trọng và cũng là ngày nghỉ nên thánh lễ có sự tham dự đầy đủ của mọi thành phần giáo dân giáo xứ, ước tính khoảng hơn 9000.
 
Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế Giuse ngỏ lời: “Hôm nay toàn thể Giáo hội long trọng cử hành Đại lễ Chúa lên trời. Mầu nhiệm này đã được dân Chúa ngay từ đầu tuyên xưng trong kinh tin kính, rằng: Ngày thứ ba người sẽ sống lại như lời thánh kinh. Người lên trời và ngự bên hữu đức Chúa cha”. Dâng Thánh lễ hôm nay chúng ta cầu xin Chúa cho chúng ta xác tín rằng: Chúa giê su đã phục sinh và lên trời, thì chúng ta cũng sẽ được lên trời ở cùng với Ngài”

 
00 00 trung lao 3a
 
00 00 trung lao 3b
 
Trong bài giảng, từ việc giải thích các thuật ngữ Thánh Kinh theo các sách Giáo lý Công giáo và sách Công vụ tông đồ, Cha dẫn đưa mọi người hiểu được hai ý nghĩa về việc Chúa Giêsu lên trời. Thứ nhất Chúa lên trời không có nghĩa là Ngài bay vù vào vũ trụ, hay lên một hành tinh nào khác trong không gian vô tận. Thứ hai việc Chúa Giêsu lên trời đánh dấu sự biến đổi cách lạ lùng trong tương quan giữa trời và đất.  Cuối cùng Cha nhấn mạnh đến việc phải luôn xác tín con đường lên trời là con đường hẹp, con đường về trời là con đường yêu thương và nguyện xin Chúa chúc phúc cho mọi người để tất cả mọi nẻo đường đang tiến bước hôm nay đều dẫn về quê trời.
 
Thánh lễ kết thúc Cha xứ thay lời cảm ơn tất cả các hội đoàn đã vất vả, hy sinh  trong tháng Hoa vừa qua đặc biệt là trong cuộc cung nghinh ngày hôm nay.
 
Qua thánh lễ ngày hôm nay với niềm tin xác tín Chúa đã sống lại và đã lên trời, ước mong tất cả cộng đoàn trong giáo xứ biết đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu là hãy xây dựng Nước Trời ngay giữa lòng nhân thế - Đó là rao giảng Tin mừng và làm chứng cho Chúa Giêsu bằng chính cuộc sống bác ái yêu thương của mình nơi gia đình và trong môi trường sống, góp phần xây dựng xứ đạo ngày càng thăng tiến.
 
Vinhsơn Vũ Việt – Ảnh: Hoa Diễn 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay17,158
  • Tháng hiện tại535,661
  • Tổng lượt truy cập69,595,535
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây