ĐCV BC mừng Lễ Mẹ thăm viếng tại Báo Đáp

Thứ sáu - 02/06/2017 11:39  5756
Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp hân hoan mừng đón quý Cha giáo, quý Thầy Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu hành hương viếng thăm cộng đoàn dịp Giáo xứ bế mạc tháng hoa vào chiều thứ 4 ngày 31/05/2017.
 
DSC 7834

Sự kiện trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn khi 137 chủng sinh, quý Cha giáo ĐCV Bùi Chu đến Giáo xứ đúng vào dịp Lễ Đức Maria thăm viếng bà Elisabeth, từ đó nói lên lòng yêu mến của ĐCV với cộng đoàn Đền Thánh như tình yêu của Đức Mẹ khi xưa đối với bà chị họ.

Đoàn xe đưa quý Thầy ĐCV tiến về Đền Thánh lúc 16g chiều trong sự chờ đón mừng vui của bà con Báo Đáp khi lần đầu tiên Giáo xứ được gia đình ĐCV viếng thăm, niềm vui được thể hiện rõ trên khuôn mặt của chủ và khách.

 
DSC 7846

Sau khi về tới Giáo xứ, quý Thầy có dịp được giao lưu với anh chị em Báo Đáp, thăm quan khuôn viên khang trang của Giáo xứ. Mặc dù trải qua một ngày dài sau chuyến hành trình dã ngoại dịp kết thúc năm học, nhưng nụ cười vẫn nở tươi trên khuôn mặt từng người khi có cơ hội được ghé thăm mục vụ cộng đoàn Đền Thánh.
17g30 quý Thầy cùng cộng đoàn Giáo xứ tham dự cuộc rước kiệu kỳ yên, hợp tâm tình với đội hoa đồng tiến dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm dịp kết thúc tháng hoa.

 
DSC 7883

Trước khi diễn ra Thánh lễ, Cha Quản hạt Chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường giới thiệu và chào mừng sự hiện diện của quý Cha giáo, quý Thầy ĐCV Bùi Chu đã viếng thăm và mang muôn ân phúc đến cho Giáo xứ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, khởi đi từ lời kinh Mân Côi thứ 2 mùa Vui “Đức Bà đi viếng bà Elisave ta hãy xin cho được lòng yêu người” Cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng, Phó Giám Đốc ĐCV Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu mời gọi cộng đoàn noi gương Đức Mẹ với tình yêu chân thành và thể hiện ra bằng hành động, lên đường đi tới những vùng ngoại biên, bằng sự tiếp xúc chân thành qua đó có dịp truyền giáo, mang Chúa đến cho anh em.

 
DSC 7963

Cha giáo Đaminh cám ơn thịnh tình đón tiếp của cộng đoàn Báo Đáp, về những đóng góp cho Chủng viện, cách riêng với những người con Báo Đáp đang phục vụ, học tập tại ĐCV Bùi Chu. Sau cùng Cha giáo mời gọi giới trẻ noi gương các bậc Cha anh trong Giáo xứ để trong tương lai sẵn sàng phục vụ Giáo hội trên cánh đồng truyền giáo với ơn gọi Linh mục Tu sỹ.

Một cơn mưa đổ xuống trên bầu trời Báo Đáp ngay sau phần chia sẻ lời Chúa, Thánh lễ được tiếp tục diễn ra trong Nhà thờ và từ trong thâm tâm, ai cũng thầm nghĩ đây là cơn mưa ân phúc Đức Maria đang tuôn đổ trên cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc sau phần cám ơn của vị đại diện Giáo xứ khi nói lên tâm tình biết ơn của cộng đoàn với cuộc viếng thăm đặc biệt của gia đình ĐCV qua đó kéo ơn Chúa xuống trên Giáo xứ qua Đức Maria.

 
DSC 8007

Sau bàn tiệc lời Chúa, bà con Báo Đáp có dịp được thể hiện lòng hiếu khách của mình với quý Thầy qua bữa tiệc liên hoan thắm tình huynh đệ diễn ra tại Trung tâm mục vụ Giáo xứ.

Thầy trò Cha con chia tay nhau sau các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” trong tình hiệp nhất và niềm vui của cộng đoàn khi được đón tiếp và phục vụ các vị mục tử tương lai của Giáo phận.

 
DSC 7914

Quả thật, theo gương Đức Maria, một cuộc thăm viếng mới đã được gia đình ĐCV Bùi Chu thực hiện, người Báo Đáp có thể mượn lời bà Elisave khi xưa và cất lên “Bởi đâu tôi được Thiên Chúa đến viếng thăm tôi thế này” Tất cả là hồng ân, cuộc thăm viếng diễn ra tốt đẹp để sau cùng cả chủ và khách đều thưa lên “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa”

Tác giả: Hoàng Đức  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại525,573
  • Tổng lượt truy cập69,585,447
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây