Giáo xứ Tân Lý rước kỳ yên 

Chủ nhật - 28/05/2017 07:51  5380
Chúa nhật VII Phục Sinh cũng là Chúa Nhật cuối cùng của tháng dâng hoa kính Đức Mẹ. Giáo xứ Tân Lý đã long trọng tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ và thánh lễ kỳ yên cầu bình an cho toàn giáo xứ.
 
 
Đã nhiều năm nay khi Chúa Nhật cuối tháng hoa về giáo xứ lại tổ chức thánh lễ kỳ yên. Và năm nay cũng với niềm mong đợi đó dù cho công việc trong giáo xứ đang rất bận rộn nhưng tất cả mọi thành phần dân Chúa luôn sẵn sàng hy sinh để tổ chức một thánh lễ đặc biệt này.
  
Từ 14h30 chiều các hội dâng hoa trong giáo xứ đã tề tựu về ngôi thánh đường giáo xứ để dâng lên Mẹ những lời ca tôn vinh và những đóa hoa nồng nàn hương sắc.
 
Khoảng 16h45 cuộc rước long trọng được bắt đầu. Đoàn rước bắt đầu khởi hành từ nhà thờ giáo xứ với các hội đoàn trong giáo xứ. Đoàn rước đi qua cung đường bao quanh giáo xứ và tiếp tục đón các đoàn rước từ các giáo họ đang tiến về.
 
Theo như quan sát đoàn rước kéo dài cả hàng cây số và đi trên đoạn đường khoảng  2 cây số. Cuộc rước kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Cho dù thời tiết nắng nóng thế nhưng nhìn ai ai trong đoàn rước cũng tươi vui rạng rỡ, vì lòng yêu mến Đức Mẹ và cũng bởi vì một năm cũng chỉ có một cuộc rước quy tụ mọi thành phần và kéo dài thế này thế nên dương như mọi người quên đi cái cảm giác nóng lực của mùa hè.

 
00 00 Tân Lý 1
 
Trong Thánh lễ Cha chánh xứ đã dành cho mọi thành phần dân Chúa lời chúc mừng vì cuộc rước long trọng và một tháng hoa diễn ra tốt đẹp với bao hồng ân của Chúa và Đức Mẹ.
   
Dù tháng hoa sắp qua đi nhưng ước mong rằng lòng yêu mến Đức Mẹ của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ vẫn sẽ luôn nồng nàn. Và niềm vui dâng lên Mẹ những bông hoa những lời kinh tiếng hát vẫn luôn luôn đong đầy hằng ngày nơi mỗi người.
  
Thánh lễ kết thúc mọi người ra về trong niềm vui và chắc hẳn ai ai cũng sẽ nhớ mãi về  cuộc rước long trọng và thánh lễ hết sức ý nghĩa này.
 
Đaminh Bùi Lữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay16,204
  • Tháng hiện tại534,707
  • Tổng lượt truy cập69,594,581
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây