Trung Linh: cha mới Jos. Phạm Công Thật tạ ơn  

Thứ hai - 29/05/2017 12:53  9443
Thánh lễ mở tay của tân linh mục tu sỹ Giuse Phạm Công Thật - Dòng Thánh Tâm Huế đã được cử hành lúc 9h00 sáng thứ Hai, ngày 29/05/2017 tại giáo xứ quê hương Trung Linh trước sự hiện diện của quý cha bề trên, quý cha cố, quý cha quê hương, quý thầy đại diện của Dòng Thánh Tâm, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý thầy phó thế, quý tu sĩ cùng toàn thể gia đình linh tông huyết tộc và thân hữu gần xa của cha mới.
 
 
Cha mới Giuse mời gọi cộng đoàn cùng với ngài cầu xin ơn bình an cho quý thân bằng quyến thuộc, những người đã hướng dẫn và đồng hành trong hành trình ơn gọi, cho cộng đoàn giáo xứ quê hương, cách riêng cầu nguyện cho các bậc tổ tiên, trong đó có linh hồn M. Martina qua đời tại Dòng Mân Côi.
00 00 trung linh 1
 
Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Phạm Ngọc Oanh, Giám đốc Cô nhi Viện Thánh An nói về sự cao cả của thiên chức linh mục nhưng cũng là trách nhiệm khó khăn vì các linh mục cũng chỉ là những con người bình thường, thậm chí còn thua kém nhiều người khác về nhiều phương diện: “Được đặc ban thánh chức, người linh mục ý thức thân phận mỏng dòn của mình. Do vậy, ngoài nỗ lực của bản thân, linh mục cần sự nâng đỡ, đồng hành, đặc biệt là lời cầu nguyện của mọi người trong suốt cuộc đời”, cha giảng thuyết nhấn mạnh.

 
Sau khi đại diện gia đình dâng của lễ, tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
 
Sau phần hiệp lễ, cha mới Giuse quỳ gối trước bàn thờ, trong khi cộng đoàn hiện diện hiệp ý trong kinh cầu cho tân linh mục.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện giáo xứ nói lên niềm vui hân hoan vinh dự của cộng đoàn khi có thêm người con quê hương tiến lên bàn thánh và chúc mừng tân chức, được nối tiếp bởi nghi thức tặng hoa và quà.
 
Trước khi ban phép lành đầu tay, tân linh mục đã gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến mọi người và từng người hiện hiện, những người đã và đang đồng hành nâng đỡ trong hành trình tiến đến bàn thánh và phục vụ thánh ý Chúa.
 
Sau thánh lễ, tất cả mọi người cùng ở lại chung vui tiệc mừng với tân linh mục và gia đình tại trung tâm mục vụ giáo xứ.

 
00 00 trung linh 3
 
00 00 trung linh 4
 
Xin được nhắc đôi nét về cha mới. Ngài sinh ngày 15/05/1979 tại giáo xứ Trung Linh, xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định trong một gia đình 7 người con gồm 3 trai và 4 nữ, trong đó ngài là con thứ 3. Bậc song thân là Ông Cố Antôn Phạm Công Tuế và Bà Cố Maria Trần Thị Thay. Cha Giuse gia nhập Dòng Thánh Tâm Huế ngày 02/06/2000, khấn lần đầu ngày 23/06/2006, khấn trọn đời ngày 08/08/2013, chịu chức phó tế ngày 08/09/2016 do Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng và thụ phong linh mục ngày 23/05/2017 vừa qua, bởi Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh đặt tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam – Tổng Giáo phận Huế. Cha chọn câu Thánh vịnh: “Tình thương Chúa đời đời con ca tụng” (Tv 88,2) để làm châm ngôn sống cho cuộc đời linh mục và thánh hiến của mình.
 
M. Anthony Vũ Ga, fmsr
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,912
  • Tổng lượt truy cập69,586,786
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây