Kiên Lao hân hoan mừng lễ Thăng Thiên

Thứ năm - 25/05/2017 18:34  13997
Chiều thứ Năm, ngày 25.05.2017, Giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao đã hân hoan mừng đại lễ Chúa Thăng Thiên, kỷ niệm biến cố Chúa Giêsu về trời, đỉnh điểm trong kế hoạch tuyệt diệu của Thiên Chúa nơi nhân loại. Là cao điểm, nhưng không phải là kết thúc, biến cố Thăng Thiên mở ra cho mỗi người Kitô hữu niềm hy vọng đầy tràn.
 
 
Cũng theo truyền thống tốt đẹp của Giáo xứ, Cộng đoàn dân Chúa nơi đây cũng sốt sắng rước kiệu Kỳ yên, tôn vinh Đức trinh nữ Maria trong tháng Năm, cầu bình an cho Giáo xứ, cho gia đình và cho từng người. Ngày đại lễ hôm nay thật đặc biệt với Cộng đoàn Giáo xứ Đền thánh, vì anh chị em tín hữu nơi đây được hân hoan, vinh dự đón đoàn hành hương đến từ đất nước Trung Hoa xa xôi. Sự hiện diện của Cha trưởng đoàn và các anh chị em đã nối kết tình huynh đệ nên một trong Chúa giữa những người có cùng niềm tin, để cùng chung chia niềm hy vọng, mặc cho những bất đồng về ngôn ngữ và văn hóa giữa hai dân tộc.

 
00 00 kien lao 2a
 
Sau cuộc rước kính Mẹ long trọng và thánh thiêng, đội hoa đồng tiến hiệp dâng lên Mẹ những đóa hoa thiêng.Mười Nghìn con tim giáo xứ cùng chung một nhịp đập, chung một tâm tình yêu mến, thành kính dâng lên Mẹ những sắc hoa cuộc sống, cùng với Mẹ dâng về Thiên Chúa. Việc dâng hoa kính đồng tiến kính Mẹ chiều nay được chuẩn bị cách chu đáo, công phu. Nhìn ngắm các hội hoa với các trang phục đa sắc màu, lắng nghe những lời ca, những đoá hoa cầm trong tay, chắc chắn sẽ đánh động nhiều tâm hồn, nhất là đoàn hành hương hôm nay.

 
00 00 kien lao 3
 
00 00 kien lao 2
 
Tâm điểm ngày đại lễ hôm nay chính là Thánh lễ - đỉnh cao và là suối nguồn ban phát ơn cứu độ của Chúa Kitô cho nhân loại. Cha xứ Giuse Trần Quốc Tuyến giảng thuyết đã khéo léo gắn kết sứ điệp Lời Chúa hôm nay, với biết bao tâm tình của đoàn con xin dâng về Chúa. Việc cử hành Lễ Chúa Thăng Thiên diễn tả một khía cạnh sâu xa của biến cố Phục sinh, là việc Chúa Giêsu được Thiên Chúa Cha tôn vinh cách mầu nhiệm. Biến cố ấy cũng mở ra cho mỗi người Kitô hữu niềm hy vọng lớn lao vào lời Chúa Giêsu đã nói với các Môn đệ năm xưa: “Thầy đi để dọn chỗ cho anh em”. Đồng thời, ngày lễ hôm nay, người Kitô hữu một lần ý thức lại lệnh truyền từ chính Đức Kitô: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”. Mỗi người hãy trở nên chứng nhân cho Tin Mừng Phục Sinh của Chúa giữa gia đình, giữa Cộng đoàn và giữa lòng thế giới hôm nay.

 
00 00 kien lao 4a
 
00 00 kien lao 4b
 
Kết thúc Thánh lễ, Cha xứ Giuse thay lời Cộng đoàn cám ơn sự hiện diện thật đặc biệt và  đầy yêu thương của quý Cha, quý đoàn hành hương đất nước bạn. Sự hiện diện của quý đoàn trong ngày đại lễ hôm nay đã thể hiện mối dây hiệp thông, nên một trong đại gia đình đức tin. Xin cho niềm vui hôm nay tiếp tục lan tỏa, tiếp tục lớn mãi trong tâm hồn mỗi người, để rồi giữa dòng đời xuôi ngược, mỗi chúng ta cũng hãy xác tín và hy vọng có ngày cũng sẽ được hưởng niềm vui bất diệt cùng với Chúa trên quê trời.
 
Toản Linh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay16,928
  • Tháng hiện tại535,431
  • Tổng lượt truy cập69,595,305
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây