Thánh lễ mở tay cha Phêrô Vũ Văn Vượng, CSC

Thứ sáu - 02/06/2017 00:26  7981
Thánh lễ mở tay cha mới Phêrô Vũ Văn Vượng, CSC (Dòng Thánh Tâm Huế) được cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Tư, ngày 31 tháng 05 năm 2017, tại nhà thờ giáo xứ Long Châu, giáo phận Bùi Chu.
 
BLAN6219

Cha mới Phêrô chủ tế, cha Bề trên dòng Thánh Tâm Huế, khoảng 50 cha thuộc tổng giáo phận Sài Gòn, tổng giáo phận Huế, giáo phận Phú Cường, giáo phận Bùi Chu, và khá đông cha thuộc dòng Thánh Tâm, đặc biệt là 7 cha cùng chịu chức ngày 23 tháng 05 năm 2017 tại tổng giáo phận Huế đồng tế, khá đông tu sĩ cùng dòng, cũng như các dòng nữ Bùi Chu, và giáo dân sốt sắng dâng lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các cha mới được trung thành với sứ mạng mục tử Chúa trao phó.
 
BLAN6231

Trong bài giảng, Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Phương, thuộc linh mục đoàn giáo phận Phát Diệm, chia sẻ hai chiều kích của đời sống linh mục: chiều kích thiêng liêng với Chúa và chiều kích tự nhiên với tha nhân. Linh mục là người được tuyển chọn để phụng sự Thiên Chúa qua việc chu toàn các bổn phận của đời sống thiêng liêng như: kinh nguyện, thánh lễ, cử hành các bí tích, rao giảng Tin mừng cho tha nhân... Linh mục được tuyển chọn để phục vụ tha nhân qua việc giáo huấn, cử hành thánh lễ và các bí tích để thánh hoá các tín hữu, đồng hành thiêng liêng, khuyên bảo, động viên các tín hữu sống đức tin,...
 
BLAN6217

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cho cộng đoàn giáo xứ quê hương dâng lời tạ ơn Chúa, chúc mừng cha mới, gia đình ông bà cố. Ông cũng cám ơn quý cha, đặc biệt là quý cha dòng Thánh Tâm đã cưu mang, hướng dẫn để một người con quê hương tiến tới bàn thánh. Một người đại diện khác dâng hoa chúc mừng cha mới, dòng Thánh Tâm và gia đình ông bà cố. Để đáp lại, cha mới tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người.
 
BLAN6255

Thánh lễ kết thúc lúc gần 11 giờ. Sau đó, mọi người ở lại chia sẻ niềm vui với cha mới, với gia đình ông bà cố, gíáo xứ Long Châu. Ai nấy đều phấn khởi vì Giáo hội nói chung và hội dòng nói riêng có thêm linh mục phục vụ Chúa, Hội thánh và con người.
 
BLAN6280

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Đinh Khôi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay20,876
  • Tháng hiện tại539,379
  • Tổng lượt truy cập69,599,253
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây