Quất Lâm hành hương đền thánh Thức Hóa

Chủ nhật - 28/05/2017 07:05  5024
Sáng Chúa nhật 28/5/2017, Giáo xứ Quất Lâm đã hành hương viếng Đền thánh Thức Hóa để lĩnh ơn toàn xá.
 
Ngay từ khoảng 08h00, con đường trục xã Giao Thịnh đã nườm nượp các đoàn hội của giáo xứ Quất Lâm đi qua giáo xứ Du Hiếu, đi qua giáo xứ Mộc Đức để tiến về quy tụ trong thánh đường Thức Hóa.

 
 
Đúng 09h30, cuộc rước đoàn Lễ nghi với sự tham gia của tất cả các đoàn hội. Đặc biệt là 6 hội kèn đồng của 6 giáo họ hợp thành một đoàn, cử nhạc chung bài, chung một chỉ huy thể hiện tinh thần hiệp nhất trong giáo xứ.

Đường kiệu quanh thánh đường rộng dài như thế mà đoàn rước xếp hàng đôi đi vừa trọn vòng. Khi đoàn rước tiến vào, ngôi thánh đường rộng lớn đã trở nên chật hẹp. Cha xứ Đền thánh Thức Hóa Antôn Đinh Mạnh Hùng thay mặt cộng đoàn giáo xứ có lời chúc mừng và chào đón đoàn hành hương. Cha Giuse Phạm Quốc Điêm chánh xứ Quất Lâm cũng thay lời cộng đoàn giáo xứ chúc mừng hồng ân Chúa ban cho Thức Hóa qua sự bầu cử của Đức Mẹ hồn xác lên trời, để hôm nay giáo xứ Quất Lâm được về đây chung hưởng và chia sẻ niềm vui.

Thánh lễ do cha xứ Quất Lâm chủ sự, cha xứ Đền thánh Thức Hóa đồng tế và công bố Tin Mừng.

 
00 00 Quat lam 3
 
00 00 Quat lam 2
 
Chia sẻ bài Tin Mừng lễ Chúa Lên Trời (Mt 28, 16-20), cha chủ tế đã “bám chặt” vào Lời hứa của Chúa: “ Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”: « Thực vậy, Chúa đã về trời, nhưng Ngài luôn ở giữa chúng ta, ở với mọi người, ở trong mọi người, Người theo sát chúng ta từng bước, đi cùng chúng ta khắp nẻo đường, đến từng ngõ ngách của cuộc sống, đặc biệt Ngài đã ở trong Phép Thánh Thể để nuôi sống chúng ta. Mỗi người chúng ta cần phải luôn trung thành với Chúa, đi theo Chúa để mai sau được về trời với Ngài».
 
Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan, mặc dù trời nắng nóng, nhưng khuôn mặt mọi người đều rạng rỡ vì vừa đạt được điều mong ước, được đón nhận ơn Tòa xá Chúa ban cho mỗi người tham dự cuộc hành hương đầy ý nghĩa này.

Đaminh Đinh Năng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay51,532
  • Tháng hiện tại913,067
  • Tổng lượt truy cập69,972,941
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây