Hưng Nhượng khánh thành đài thánh Vinhsơn

Thứ tư - 05/04/2017 05:00  9245
"Ông thánh Vinhsơn hay làm phép lạ xin cầu cho chúng con". Bất cứ ai tôn nhận thánh Vinhsơn làm quan thầy hoặc biết Ngài đều thuộc lời cầu nguyện trên. Quả thực như thế, cách riêng đối với giáo xứ Hưng Nhượng tôn nhận thánh Vinhsơn làm bổn mạng như lời Cha Chính giáo phận chia sẻ trong thánh lễ: "Hưng Nhượng là một giáo xứ miền quê, nhỏ bé; nhưng những công trình mà giáo xứ đã thực hiện đúng là một phép lạ, đặc biệt thánh đài kính thánh Vinhsơn được xây dựng to đẹp bằng chất liệu quý và tượng thánh Vinhsơn bằng đá cẩm thạch. Nếu sức riêng của giáo xứ thì công việc không thể thực hiện được".
 
IMG 0031 c

Tất cả anh chị em giáo dân nơi đây đều hân hoan tạ ơn vì Chúa đã ban cho giáo xứ ngày đáng nhớ hôm nay, ngày những con người thân thương yêu dấu xa về không gian, thời gian nay gặp lại. Đông đảo anh chị em đồng hương ở hải ngoại, Bắc Trung Nam cùng cộng đoàn giáo xứ Hưng Nhượng đã có mặt để tham dự việc cắt băng khánh thành đài và mừng kính thánh Vinhsơn ngày 5/4/2017.
 
DSCF0706 c

Cuộc rước rước đón đoàn lễ nghi với sự hiện diện của đông đảo các thành phần dân Chúa: hội trống đến từ giáo xứ Mạo Khê - Giáo phận Hải Phòng, hội kèn giáo xứ Hưng Nhượng, hội kèn đồng hương Hưng Nhượng tại Miền Nam, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý chức và cộng đoàn giáo xứ Hưng Nhượng tham gia đã làm cho bầu khi thêm trang trọng sốt sắng.
 
IMG 0026 c

Trước khi cắt băng khánh thành đài thánh Vinhsơn, cha chánh xứ Aug. Lưu Viết Cẩn đã giới thiệu đôi nét về thánh đài; Cha Chính giáo phận, Cha chánh xứ đã cắt băng thánh đài. Cha chính làm phép tượng và thánh đài. Các ân thân nhân đồng hương tặng hoa chúc mừng. Cha Chính chủ tế và trên 20 cha đồng tế.
 
IMG 0022 c

Trong bài giảng, cha chủ tế đã nêu bật gương sáng của thánh Vinhsơn và mời gọi mọi người thực hiện lời khuyên của thánh nhân: "xa lánh những quyến rũ nhẹ nhàng của trần gian để tìm vinh quang Thiên Chúa trong cách đối xử thân tình với mọi người, biết nêu gương sáng khuyên nhủ những ai lầm lạc bằng tình thương".
 
IMG 0059 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các ban ngành, đoàn hội và cộng đoàn, đặc biệt quý vị ân thân nhân đã giúp đỡ công, của để hoàn thành công trình và ngày lễ diễn ra tốt đẹp. Một vị tặng hoa cho quý cha để bày tỉ tâm tình cảm mến, tri ân.
 
IMG 0047 c

Niềm vui của bữa tiệc đoàn viên hôm nay thật ý nghĩa, là một kỷ niệm đáng nhớ với giáo xứ Hưng Nhượng. Hy vọng nhờ lời chuyển cầu của Thánh Vinh Sơn, đời sống Đức tin của giáo xứ sẽ không ngừng đơm hoa kết trái.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay38,337
  • Tháng hiện tại538,883
  • Tổng lượt truy cập71,905,229
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây