Thánh lễ Quan thầy Giới trẻ Giáo phận

Chủ nhật - 09/04/2017 04:47  11429
Cứ hẹn lại lên, Lễ Lá hàng năm chính là ngày Quan thầy của các bạn giới trẻ. Năm nay, Đại hội của các bạn trẻ Bùi Chu được tổ chức cấp Giáo phận tại Đền Thánh Kiên Lao vào hôm nay, ngày 09/04/2017. Đầu giờ sáng tại các ngả đường cũng như quảng trường của Đền Thánh Kiên Lao đã xuất hiện đông đảo các bạn trẻ, tất cả đều mang nơi mình niềm phấn khởi, vui mừng và rạng rỡ trên khuôn mặt khi được về vùng đất thấm đẫm dấu ấn lịch sử của Giáo phận và được quây quần bên Vị Chủ chăn của mình.
 
 
8F9A9811
Sau một ít thời gian tập trung, các bạn trẻ được cha Giuse Vũ Ngọc Tứ chia sẻ về đề tài “Người trẻ và gia đình trong xã hội hôm nay”. Cha Giuse đã trả lời cho các bạn trẻ việc có mặt ở đây là để gặp một con người mang tên Giêsu. Đồng thời, ngài cũng gợi ra hai khuynh hướng của các bạn trẻ ngày nay: Đầu tiên là chủ nghĩa duy nhân bản đề cao mình: lấy mình là thước đo cho người khác kể cả bố mẹ, trong khi nhân bản Kitô giáo đặt con người trong mối tương quan đa chiều với Thiên Chúa, với con người và với thế giới; Thứ đến là khuynh hướng tự do và chủ nghĩa hưởng thụ: Không muốn cống hiến chỉ muốn thụ hưởng mà thôi. Cha cũng khuyên nhủ các bạn trẻ trong tình yêu nên chọn con người chứ đừng chọn theo vẻ bề ngoài, kỹ thuật hay dựa vào kiến thức, có như thế mới tìm cho mình một người bạn đời cách sáng suốt nhất.
 
00 00 dhgt bc 2

Tiếp theo là những lời nhắn nhủ quý báu, sâu sắc và thấm đượm tình cha con dành cho các bạn trẻ của Đức cha Tôma, Vị Chủ chăn của Giáo phận. Ngài đã khuyên bảo các bạn trẻ trước khi bước vào đời sống hôn nhân gia đình phải tìm hiểu nhau thật kỹ để có cuộc sống hạnh phúc và chung thủy với nhau. Đức cha còn khuyến khích các tham dự viên phải năng cầu nguyện với Chúa để Ngài thêm sức vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đặc biệt qua những giờ kinh tối ở gia đình. Ngài cũng không quên dặn dò các bạn trẻ biết tôn trọng sự sống Chúa ban, cụ thể là không tham gia trực tiếp hay gián tiếp vào việc phá thai, đồng thời phải biết tôn trọng và bảo vệ môi trường.
 
IMG 0057

Cuộc rước Lá diễn ra cách sốt sắng và trang nghiêm liền sau đó, như lời giới thiệu với mọi người về số lượng đông đảo và tinh thần đầy sức sống của các bạn trẻ trong Giáo phận Bùi Chu. Trong phần làm phép Lá, Đức cha Tôma khuyên nhủ cộng đoàn hiện diện hãy hân hoan rước Chúa vào thành nhưng đừng như người Do Thái ngày thứ Sáu lại đòi đóng đinh Người vào thập giá.
 
8F9A9828

8F9A9825

8F9A9830

 
8F9A9834
 
8F9A9853

8F9A9931

Trong bài giảng, Đấng Bản quyền của Giáo phận Bùi Chu nói rằng đáng lẽ ra hôm nay là ngày lễ vui mừng vì dân Do Thái tưởng Chúa Giêsu làm vua giải phóng họ khỏi cảnh nô lệ của người La Mã, nhưng nó lại trở thành ngày lễ của sự thương khó vì lúc này Chúa Giêsu sắp phải đối diện với cuộc tử nạn, sự cô đơn và thiếu thông cảm của người đồng hương. Từ đó, Đức cha Tôma đã liên hệ tới chính những bạn trẻ khi có thể vẫn tôn vinh Chúa qua thánh lễ và giờ cầu nguyện nhưng lại dễ dàng gạt Chúa ra ngoài để tôn vinh những thứ khác là chúa, là vua của mình. Ngài cũng nhấn mạnh nhiều người còn cảm thấy dửng dưng, xa lạ với cái chết của Chúa Giêsu và chính những khi phạm tội là ta đã đóng đinh Chúa và thập giá thêm một lần nữa. Kết thúc bài giảng, Vị Chủ chăn của con cái Bùi Chu đã dạy những bạn trẻ cầu nguyện cho chính mình có đủ sức đối diện với gian nan và thử thách, biết can đảm bênh vực sự thật, đồng thời cầu nguyện cho tất cả mọi người khi nhìn lên thánh giá biết ăn năn thống hối vì những tội lỗi của mình.
 
8F9A9979

8F9A9987

Trước khi Thánh lễ kết thúc, cha Đặc trách giới trẻ Giáo phận Micael Phạm Văn Tương đã có đôi lời tri ân Đức cha, quý cha, quý khách, đặc biệt là cảm ơn cha xứ và hội đồng mục vụ Giáo xứ Kiên Lao đã đón nhận, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để buổi lễ diễn ra sốt sắng và thu được nhiều lợi ích thiêng liêng.
 
IMG 0123

Tác giả: Bảo Linh - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay50,129
  • Tháng hiện tại637,011
  • Tổng lượt truy cập70,664,768
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây