Carias giáo xứ Lạc Thiện ra mắt

Thứ bảy - 08/04/2017 04:58  4657
Nhằm ngày thứ Sáu đầu tháng tuần 5 Mùa Chay, ngày kính lòng thương xót Chúa hàng tuần, cha xứ Lạc Thiện Giuse Nguyễn Văn Toan đã mở ngày tĩnh tâm trọng thể cho giới quý chức, huynh đoàn Đaminh và ra mắt hội Caritas giáo xứ. Về tham dự có cha giám đốc cùng các dì văn phòng Caritas giáo phận Bùi chu, cha quản hạt cùng cha đặc trách Caritas hạt Quỹ Nhất, cha xứ Rạng Đông, cha xứ Trung Châu cùng đông đủ các thành phần tham dự tĩnh tâm và hơn 90 thành viên Caritas giáo xứ.
 
DSC 7621

Mở đầu lúc 08 giờ, cha Giuse Phan Trung Lăng đã chia sẻ chủ đề về gia đình để mỗi người hồi tâm nhìn nhận những bổn phận đã và chưa làm tốt hầu khắc phục để xây dựng gia đình mình và đại gia đình giáo xứ thêm đạo đức sốt sắng hơn.
 
09 giờ, cha giám đốc Caritas giáo phận hướng dẫn mọi người học hiểu mục đích, ý nghĩa, và đường hướng hoạt động Caritas giáo xứ. Hội Caritas như cánh tay nối dài của cha xứ, hoạt động dưới sự chỉ đạo của cha xứ.

 
DSC 7599

10 giờ, thánh lễ đồng tế do cha giám đốc Caritas giáo phận chủ tế, cha chúc mừng giáo xứ, cách riêng hội Caritas đã ra mắt đại thành công, với gần 100 hội viên bước đầu. Điều ấy thể hiện lòng đạo đức, tình bác ái của giáo xứ đã trưởng thành. Cha cũng chuyển lời thăm và chúc mừng của Đức cha giáo phận tới cha xứ và hội Caritas Lạc thiện.
 
DSC 7634

Phần giảng lễ, cha đặc trách Caritas giáo hạt Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến chia sẻ Tin mừng việc người Pharisiêu đối chất với Chúa Giêsu và họ không nhìn nhận Ngài là Đấng Cứu Thế. Cha cầu mong hội Caritas Lạc Thiện đổi mới cái nhìn, bước theo Chúa Giêsu đến với mọi người đang thiếu thốn, đau khổ không phân biệt tôn giáo mà yêu thương, nâng đỡ, chia sẻ. 
 
DSC 7655

Cuối thánh lễ là lời cảm ơn của vị hội trưởng Caritas tới quý cha, quý khách, đã yêu thương về với giáo xứ trong ngày Hội ra mắt. Ông cũng xin quý cha tiếp tục nâng đỡ, cầu nguyện cho hội và hứa sẽ phục vụ hết lòng sứ mệng của hội dưới sự chỉ giáo của cha xứ. Một vị tặn hoa quý cha để bày tỏ tấm lòng biết ơn.

Tác giả: Ngọc Năng - Ảnh: Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay80,789
  • Tháng hiện tại741,382
  • Tổng lượt truy cập70,769,139
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây